slide

DO ART LÀ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO BẠN

      HÃY TRẢI NGHIỆM CÙNG CHÚNG TÔI

 

Công việc ổn định có phải là mong muốn của các họa sĩ trẻ bây giờ?

( 21-06-2019 - 07:59 PM ) - Lượt xem: 1351

“Một công việc ổn định có phải là mong muốn của các họa sĩ trẻ bây giờ ?”

Câu hỏi trên cũng là sự băn khoăn của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo mỹ thuật hội họa trước thực trạng gặp khó khăn trong công tác tuyển dụng giáo viên chuyên ngành có trình độ. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu, hãy cùng DoArt mổ xẻ vấn đề này nhé!

cong-viec-on-dinh-giao-vien-day-ve-hoa-si-tre-doart-2

Theo đó, trải qua quá trình đào tạo, học hành, thi cử bài bản để hoàn thành chương trình và lấy được tấm bằng ĐH xem như là thành công bước đầu của các họa sĩ trẻ. Ngày tốt nghiệp họ được nhận tấm bằng cử nhân, ai cũng mừng rỡ nhưng không ít người lo lắng vì từ bây giờ, bản thân sẽ phải bước vào một “cửa ải” mới đó là kiếm việc làm.

Nói là “cửa ải” vì với những người chưa có kinh nghiệm, chưa từng làm thêm thì cánh cửa việc làm dường như đã bị chính bản thân mình thu hẹp. Một số người quen lối sống ỷ lại, luôn trông chờ vào việc nhận các khoản tiền hàng tháng từ gia đình, người thân nên họ không làm bất kỳ một việc gì để có thêm kinh phí trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình hay chỉ đơn giản là để được cọ xát thực tế, tích lũy kinh nghiệm và có cơ hội vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. Vì vậy, khi tốt nghiệp, họ đắn đo, băn khoăn không biết nên theo con đường nào mới đúng, mới phù hợp và đa phần với những người chưa có kinh nghiệm thì chuyện gặp khó khăn trong giai đoạn đầu tìm việc là điều không tránh khỏi. Đồng thời, với việc được học tập, đào tạo tại các trường đại học mỹ thuật nổi tiếng cũng phần nào tạo tâm lý tự cao, vô tư của không ít người. Họ suy nghĩ rằng với ngôi trường bề thế mình đang học, khi tốt nghiệp cơ hội việc làm sẽ rất rộng mở. Tuy nhiên, thực tế lại không “màu hồng” như vậy, do không có kinh nghiệm nên họ phải bươn chải bằng nhiều nghề, thậm chí là làm những việc chẳng liên quan gì đến ngành học. Từ đây, không ít người phải chọn cho mình những công việc “ăn xổi ở thì” và không đúng chuyên môn.

cong-viec-on-dinh-giao-vien-day-ve-hoa-si-tre-doart-1

Cũng có người lựa chọn theo hướng “ăn chắc mặc bền” là xin việc làm giáo viên dạy vẽ tại các trung tâm, cơ sở đào tạo mỹ thuật hội họa với mức lương, thu nhập ổn định nhưng khi làm việc được một thời gian ngắn họ cũng rút lui. Không phải vì công việc áp lực, không đúng sở trường mà họ cảm thấy “chán” khi phải ngồi một chỗ, nhìn thấy ngoài kia tuy xô bồ nhưng có gì đó kích thích họ muốn thử sức, muốn thay đổi môi trường làm việc. Thế là họ có “động lực” để nhảy việc và làm bất cứ công việc gì liên quan đến ngành nghề của mình, dù có vất vả họ cũng làm đơn giản vì họ được thoải mái về thời gian, được nhận tiền công ngay sau khi hoàn thành xong công việc được giao. Họ thích thú với “kiểu” làm việc mang tính “thị trường”, làm việc tự do mang tính thời vụ (freelancer), không thích bị gò bó, thích trải nghiệm theo “xu thế”, “phong trào” nếu không nói là có phần “thực dụng” và “mạo hiểm” với chính tương lai của mình.

cong-viec-on-dinh-giao-vien-day-ve-hoa-si-tre-doart-4

Nhìn vào thực tế, thực trạng này có lẽ xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong đó có thể kể đến: ảnh hưởng, tác động có phần “tiêu cực” của kinh tế thị trường, áp lực trong chi tiêu sinh hoạt của cuộc sống thường ngày đã làm cho các họa sĩ trẻ ngày nay có những suy nghĩ, hướng đi mang tính nhất thời. Cùng với đó là sự không chín chắn trong lập trường, thiếu bản lĩnh, sự tự tin của các họa sĩ trẻ đôi khi khiến họ nhầm lẫn, dễ mắc sai lầm khi bước ra đời lập nghiệp. Họ xin việc nhiều nơi nhưng không đáp ứng được yêu cầu công việc hoặc đồng lương ít ỏi, họ bỏ việc ra ngoài làm với ý định có thể tăng thu nhập. Xét cho cùng họ rất năng động, uyển chuyển, nhanh nhẹn nhưng họ phải “bán” sức trẻ của mình để làm việc cật lực với cường độ cao, áp lực và thu nhập có phần không ổn định.

cong-viec-on-dinh-giao-vien-day-ve-hoa-si-tre-doart-3

Tuy nhiên, với những người có “tầm nhìn” một chút ngay từ khi còn ở giảng đường đại học, họ đã có “chiến lược” riêng cho bản thân mình. Thay vì làm việc bán thời gian theo kiểu lao động phổ thông, họ lại cộng tác làm việc cho các đơn vị, trung tâm hoạt động lĩnh vực dạy học hội họa mỹ thuật. Việc làm này sẽ cho họ thêm kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức nghề nghiệp chuyên môn, góp phần tích cực trong việc phục vụ lại chính việc học. Ngoài ra, họ cũng sẽ tích lũy được vô số cái liên quan đến ngành nghề đang theo học, có thêm khoản thu nhập phụ giúp bản thân, gia đình và đây là điều tích cực mà bất cứ ai cũng dễ dàng thấy được. Thêm vào đó, việc làm thêm đã phần nào giúp cho họ có cái nhìn đúng đắn, chuẩn, thực tế hơn về nghề nghiệp mà mình sẽ theo đuổi, gắn bó trong tương lai.

 

Cơ hội việc làm khi đến với DoArt

Nhiều người tự hỏi, nếu chỉ có đam mê, yêu thích mỹ thuật thì đã đủ để dạy học chưa? Câu trả lời là chưa vì ngoài trình độ chuyên môn công việc dạy học rất cần sự tâm huyết và yêu thích. Hằng năm, số lượng các tân cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật từ các trường ĐH công và ngoài công lập khá nhiều nhưng những người chọn đi theo con đường dạy học thì lại khá ít. Điều đó luôn tạo sự khó khăn nhất định cho hầu hết các Trung tâm, đơn vị đào tạo lĩnh vực này. Tại DoArt, Trung tâm luôn có chế độ đãi ngộ tốt đối với đội ngũ giáo viên, đơn vị luôn tạo điều kiện để từng cá nhân có thể phát huy khả năng cũng như sở trường của bản thân một cách tốt nhất.

cong-viec-on-dinh-giao-vien-day-ve-hoa-si-tre-doart-5

Đặc biệt, DoArt sẽ là nơi lý tưởng, luôn tạo điều kiện cho các sinh viên đang theo học tại các trường đại học chuyên ngành có cơ hội cộng tác, phát triển kỹ năng, kiến thức thực tế. Các bạn có thể làm bán hoặc toàn thời gian (tùy vào việc sắp xếp thời gian của từng người) và DoArt chắc chắn một điều sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ là giáo viên chính thức của Trung tâm và sẽ được hưởng những chế độ tiền lương và phúc lợi xã hội hấp dẫn khác.

DoArt sẽ chi trả mức lương tương xứng với năng lực của từng người và một mức thu nhập tốt là điều mà không chỉ giáo viên mong muốn mà lãnh đạo DoArt cũng hết sức quan tâm. Đơn giản vì DoArt hiểu rằng, một thu nhập tốt sẽ giúp đời sống của đội ngũ giáo viên được cải thiện, nhờ vậy, họ sẽ an tâm trong công tác dạy học, vững lòng và tự tin hơn với những “cám dỗ” vật chất bên ngoài. Nếu thực sự đam mê mỹ thuật hội họa, yêu thích việc dạy học, hãy đến với DoArt và hãy để chúng tôi giúp bạn xây dựng nền móng vững chắc cho nghề nghiệp chuyên môn cũng như sự ổn định về mặt tài chính lâu dài sau này.

 

Mọi ý kiến góp ý, cộng tác với đơn vị, vui lòng liên hệ:

Ban biên tập DoArt

Bình luận

Thông Tin Người Gửi

X

Nghệ thuật khác

Họa sĩ Salman Toor sinh ra ở Pakistan và lớn lên ở New York, thời thơ ấu ông đã không ngừng vẽ và tạo ra  những bức vẽ là những người phụ nữ xinh đẹp với mái tóc rất dài. Đến với tranh của họa sĩ Salman Toor...

Sally Swatland sinh năm 1946 tại Washington, DC và chuyển đến Greenwich, Connecticut khi cô bảy tuổi. Cha cô là một luật sư nổi tiếng và gia đình cô đã trải nghiệm nhiều kỳ nghỉ dài ở những vùng ngoại ô hay các địa điểm ven biển trên khắp Hoa Kỳ.Tranh vẽ cảnh bãi biển của Sally Swatland...

Steve Hanks (1949 - 4/2015) là họa sĩ người Mỹ, ông sinh ra trong một gia đình quân nhân ở San Diego. Ông được xem là một bậc thầy màu nước về ánh sáng. Các tác phẩm của ông xoay quanh chủ đề về con người, gia đình, phác họa vẻ hồn nhiên của trẻ con, vẻ đẹp của phụ nữ. Tranh màu nước của Steve Hanks

Táo, chuối và trứng là những đối tượng được David Anderson sử dụng nhiều trong các tác phẩm tranh của ông. Với màu sắc khối, các phân đoạn được cắt lát và các diễn giải hình học...David Anderson vẽ tranh từ những điều giản dị hằng ngày.

Tranh của Navarro được nhiều người yêu thích hội họa gọi là tranh siêu thực. Tranh của ông được xem là chủ nghĩa hiện thực tuyệt vời. Bên cạnh đó, nó còn có yếu tố triết học và nội dung phê phán lối sống, hiện thực xã hội, những nghịch lý của cuộc sống,..Tranh sơn dầu trên vải của Ignacio Navarro

“Vẽ là bộ môn nghệ thuật đầu tiên và mọi thứ khác bắt nguồn từ đó”, Robert A. Nelson – là một họa sĩ, nhà phê bình nghệ thuật danh tiếng người Mỹ đã chia sẻ như vậy...Tính kỷ luật trong nghệ thuật và cuộc sống của Robert A. Nelson

Những bức tranh của ông rất độc đáo, bùng nổ với màu sắc được tạo ra bằng những nét vẽ mạnh mẽ của con dao bảng màu, tràn đầy ánh sáng và năng lượng tích cực. Ấn tượng màu sắc trong tranh của Stjepko Mamic...

Hoa anh đào từ lâu đã được xem là quốc hoa của Nhật Bản và hoa anh đào (Sakura) cũng đã có một vị trí đặc biệt trong văn hóa Nhật Bản, trong đó có lĩnh vực hội họa. Hoa anh đào trong tranh vẽ ở Nhật Bản...

John Lovett là một họa sĩ người Úc, ông thường sử dụng chất liệu sơn dầu, màu nước và phương tiện truyền thông hỗn hợp để vẽ tranh. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, John đã tổ chức hơn 30 lần triển lãm tranh cá nhân và tham gia nhiều cuộc thi chung...

Với phong cách vui nhộn và cởi mở khi nhìn vào lần đầu tiên, dự án No Planet No Fun ưu tiên thể hiện niềm tin của các nhà sáng tạo rằng: “Với tư cách là các nghệ sĩ minh hoạ, chúng tôi biết được sức mạnh một hình ảnh có thể truyền tải”. Tranh minh họa cho dự án môi trường...

Tôi là một họa sĩ. Tất cả mọi thứ tôi làm là bằng một cách nào đó tôi sẽ làm giảm sắc tố màu xung quanh bằng bàn chải. Có khá nhiều tác phẩm bằng cách này hay cách khác, tôi thường nghĩ về những bức tranh chân dung và xây dựng bản sắc riêng cho nó...

Được xem là kỷ nguyên mới bước tiếp văn hóa Baroque, phong cách Rococo từng trở thành trào lưu nghệ thuật tại Pháp thế kỷ 18 và đến hôm nay vẫn được xem là nét văn hóa nghệ thuật đặc biệt. Nghệ thuật Rococo thường được áp dụng trong thiết kế nội thất và hội họa ở thời hoàng hậu Marie Antoinette...

Các tác phẩm hội họa của Giuseppe Arcimboldo đều được lấy cảm hứng từ những thứ có trong tự nhiên như: rau, củ, quả và những thứ bình dị xung quanh cuộc sống như: sách, thùng rượu, ly, chén,...

Hội hoạ đối với người Trung Hoa là sự tổng hoà quan niệm về tự nhiên và con người trong đó hình vẽ là những biểu hiện cao cả về khả năng sáng tạo cũng như tâm hồn. Và dòng tranh sơn thủy được xem là thể loại tranh thành công của hội họa cổ Trung Hoa...

Hãy cùng DoArt chiêm ngưỡng qua những tác phẩm tranh cắt dán dày dạn và đầy màu sắc của Martin Haake dưới đây. Với rất nhiều thứ được đặt vào trong một bức tranh, mỗi khung hình là tập hợp của nhiều câu chuyện nhỏ và sẽ làm người xem không khỏi bất ngờ...

Những yếu tố giúp thí sinh thi khối ngành V, H đạt kết quả cao: năng lực; chọn trường, ngành học; tỷ lệ chọi, điểm đầu vào; trung tâm luyện thi,…

Khi mọi người nói về hình minh hoạ của tôi, họ thường nói rằng trông chúng thật kinh dị hoặc khủng khiếp. Nỗi đau tâm hồn qua tranh minh hoạ đầy ẩn ý của hoạ sỹ So Piru...

Trường phái Dã thú là một phong trào nghệ thuật xuất hiện tại Pháp vào khoảng đầu thế kỷ XX từ hai nhà tiên phong Henri Matisse và André Derain. Dù chỉ tồn tại vẻn vẹn chỉ 5 năm, ảnh hưởng của nó tới sự phát triển của hội họa nói riêng và nghệ thuật tạo hình nói chung là vô cùng lớn...

Cảm giác sáng tạo một tác phẩm nghệ thuật và để người khác thưởng thức nó trên bản giấy in, hoặc chất liệu vải thật hạnh phúc. Nghệ thuật Jeff Murray...

Jan Davidsz. de Heem - Người khởi đầu cho những bức tranh tĩnh vật nổi tiếng. Bằng tài năng vượt trội, ông đã tạo nên một danh tiếng đáng kể và có sự ảnh hưởng đối với nền hội họa Hà Lan...

Đăng ký nhận bản tin

tenemailcuaban@gmail.com
Cập nhật thông tin mới nhất từ chúng tôi.
Hưởng quyền lợi riêng biệt.
bong
bong
DO ART Copyright © 2020 - Ghi rõ nguồn DoArt và gắn link website khi sử dụng lại thông tin từ trang này.

Thông tin của bạn sẽ được bảo mật
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0915 715774