slide

DO ART LÀ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO BẠN

      HÃY TRẢI NGHIỆM CÙNG CHÚNG TÔI

 

Công việc ổn định có phải là mong muốn của các họa sĩ trẻ bây giờ?

( 21-06-2019 - 07:59 PM ) - Lượt xem: 5218

“Một công việc ổn định có phải là mong muốn của các họa sĩ trẻ bây giờ ?”

Câu hỏi trên cũng là sự băn khoăn của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo mỹ thuật hội họa trước thực trạng gặp khó khăn trong công tác tuyển dụng giáo viên chuyên ngành có trình độ. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu, hãy cùng DoArt mổ xẻ vấn đề này nhé!

cong-viec-on-dinh-giao-vien-day-ve-hoa-si-tre-doart-2

Theo đó, trải qua quá trình đào tạo, học hành, thi cử bài bản để hoàn thành chương trình và lấy được tấm bằng ĐH xem như là thành công bước đầu của các họa sĩ trẻ. Ngày tốt nghiệp họ được nhận tấm bằng cử nhân, ai cũng mừng rỡ nhưng không ít người lo lắng vì từ bây giờ, bản thân sẽ phải bước vào một “cửa ải” mới đó là kiếm việc làm.

Nói là “cửa ải” vì với những người chưa có kinh nghiệm, chưa từng làm thêm thì cánh cửa việc làm dường như đã bị chính bản thân mình thu hẹp. Một số người quen lối sống ỷ lại, luôn trông chờ vào việc nhận các khoản tiền hàng tháng từ gia đình, người thân nên họ không làm bất kỳ một việc gì để có thêm kinh phí trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình hay chỉ đơn giản là để được cọ xát thực tế, tích lũy kinh nghiệm và có cơ hội vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. Vì vậy, khi tốt nghiệp, họ đắn đo, băn khoăn không biết nên theo con đường nào mới đúng, mới phù hợp và đa phần với những người chưa có kinh nghiệm thì chuyện gặp khó khăn trong giai đoạn đầu tìm việc là điều không tránh khỏi. Đồng thời, với việc được học tập, đào tạo tại các trường đại học mỹ thuật nổi tiếng cũng phần nào tạo tâm lý tự cao, vô tư của không ít người. Họ suy nghĩ rằng với ngôi trường bề thế mình đang học, khi tốt nghiệp cơ hội việc làm sẽ rất rộng mở. Tuy nhiên, thực tế lại không “màu hồng” như vậy, do không có kinh nghiệm nên họ phải bươn chải bằng nhiều nghề, thậm chí là làm những việc chẳng liên quan gì đến ngành học. Từ đây, không ít người phải chọn cho mình những công việc “ăn xổi ở thì” và không đúng chuyên môn.

cong-viec-on-dinh-giao-vien-day-ve-hoa-si-tre-doart-1

Cũng có người lựa chọn theo hướng “ăn chắc mặc bền” là xin việc làm giáo viên dạy vẽ tại các trung tâm, cơ sở đào tạo mỹ thuật hội họa với mức lương, thu nhập ổn định nhưng khi làm việc được một thời gian ngắn họ cũng rút lui. Không phải vì công việc áp lực, không đúng sở trường mà họ cảm thấy “chán” khi phải ngồi một chỗ, nhìn thấy ngoài kia tuy xô bồ nhưng có gì đó kích thích họ muốn thử sức, muốn thay đổi môi trường làm việc. Thế là họ có “động lực” để nhảy việc và làm bất cứ công việc gì liên quan đến ngành nghề của mình, dù có vất vả họ cũng làm đơn giản vì họ được thoải mái về thời gian, được nhận tiền công ngay sau khi hoàn thành xong công việc được giao. Họ thích thú với “kiểu” làm việc mang tính “thị trường”, làm việc tự do mang tính thời vụ (freelancer), không thích bị gò bó, thích trải nghiệm theo “xu thế”, “phong trào” nếu không nói là có phần “thực dụng” và “mạo hiểm” với chính tương lai của mình.

cong-viec-on-dinh-giao-vien-day-ve-hoa-si-tre-doart-4

Nhìn vào thực tế, thực trạng này có lẽ xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong đó có thể kể đến: ảnh hưởng, tác động có phần “tiêu cực” của kinh tế thị trường, áp lực trong chi tiêu sinh hoạt của cuộc sống thường ngày đã làm cho các họa sĩ trẻ ngày nay có những suy nghĩ, hướng đi mang tính nhất thời. Cùng với đó là sự không chín chắn trong lập trường, thiếu bản lĩnh, sự tự tin của các họa sĩ trẻ đôi khi khiến họ nhầm lẫn, dễ mắc sai lầm khi bước ra đời lập nghiệp. Họ xin việc nhiều nơi nhưng không đáp ứng được yêu cầu công việc hoặc đồng lương ít ỏi, họ bỏ việc ra ngoài làm với ý định có thể tăng thu nhập. Xét cho cùng họ rất năng động, uyển chuyển, nhanh nhẹn nhưng họ phải “bán” sức trẻ của mình để làm việc cật lực với cường độ cao, áp lực và thu nhập có phần không ổn định.

cong-viec-on-dinh-giao-vien-day-ve-hoa-si-tre-doart-3

Tuy nhiên, với những người có “tầm nhìn” một chút ngay từ khi còn ở giảng đường đại học, họ đã có “chiến lược” riêng cho bản thân mình. Thay vì làm việc bán thời gian theo kiểu lao động phổ thông, họ lại cộng tác làm việc cho các đơn vị, trung tâm hoạt động lĩnh vực dạy học hội họa mỹ thuật. Việc làm này sẽ cho họ thêm kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức nghề nghiệp chuyên môn, góp phần tích cực trong việc phục vụ lại chính việc học. Ngoài ra, họ cũng sẽ tích lũy được vô số cái liên quan đến ngành nghề đang theo học, có thêm khoản thu nhập phụ giúp bản thân, gia đình và đây là điều tích cực mà bất cứ ai cũng dễ dàng thấy được. Thêm vào đó, việc làm thêm đã phần nào giúp cho họ có cái nhìn đúng đắn, chuẩn, thực tế hơn về nghề nghiệp mà mình sẽ theo đuổi, gắn bó trong tương lai.

 

Cơ hội việc làm khi đến với DoArt

Nhiều người tự hỏi, nếu chỉ có đam mê, yêu thích mỹ thuật thì đã đủ để dạy học chưa? Câu trả lời là chưa vì ngoài trình độ chuyên môn công việc dạy học rất cần sự tâm huyết và yêu thích. Hằng năm, số lượng các tân cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật từ các trường ĐH công và ngoài công lập khá nhiều nhưng những người chọn đi theo con đường dạy học thì lại khá ít. Điều đó luôn tạo sự khó khăn nhất định cho hầu hết các Trung tâm, đơn vị đào tạo lĩnh vực này. Tại DoArt, Trung tâm luôn có chế độ đãi ngộ tốt đối với đội ngũ giáo viên, đơn vị luôn tạo điều kiện để từng cá nhân có thể phát huy khả năng cũng như sở trường của bản thân một cách tốt nhất.

cong-viec-on-dinh-giao-vien-day-ve-hoa-si-tre-doart-5

Đặc biệt, DoArt sẽ là nơi lý tưởng, luôn tạo điều kiện cho các sinh viên đang theo học tại các trường đại học chuyên ngành có cơ hội cộng tác, phát triển kỹ năng, kiến thức thực tế. Các bạn có thể làm bán hoặc toàn thời gian (tùy vào việc sắp xếp thời gian của từng người) và DoArt chắc chắn một điều sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ là giáo viên chính thức của Trung tâm và sẽ được hưởng những chế độ tiền lương và phúc lợi xã hội hấp dẫn khác.

DoArt sẽ chi trả mức lương tương xứng với năng lực của từng người và một mức thu nhập tốt là điều mà không chỉ giáo viên mong muốn mà lãnh đạo DoArt cũng hết sức quan tâm. Đơn giản vì DoArt hiểu rằng, một thu nhập tốt sẽ giúp đời sống của đội ngũ giáo viên được cải thiện, nhờ vậy, họ sẽ an tâm trong công tác dạy học, vững lòng và tự tin hơn với những “cám dỗ” vật chất bên ngoài. Nếu thực sự đam mê mỹ thuật hội họa, yêu thích việc dạy học, hãy đến với DoArt và hãy để chúng tôi giúp bạn xây dựng nền móng vững chắc cho nghề nghiệp chuyên môn cũng như sự ổn định về mặt tài chính lâu dài sau này.

 

Mọi ý kiến góp ý, cộng tác với đơn vị, vui lòng liên hệ:

Ban biên tập DoArt

Bình luận

Thông Tin Người Gửi

X

Nghệ thuật khác

Victor Brauner (sinh năm 1903 – mất năm 1966) là một nhà điêu khắc và họa sĩ của trào lưu siêu thực. Ông sinh ra ở Piatra Neamț, Romania, là con trai của một nhà sản xuất gỗ Do Thái...

Jahar Dasgupta (sinh năm 1942) tại Jamshedpur, Ấn Độ. Ông là một họa sĩ đương đại và lỗi lạc đến từ Ấn Độ thế kỷ 21. Thời thơ ấu của ông ở Jamshedpur, ông thường vẽ voi, chó, cây trên sàn lúc nhỏ...

Soren Emil Carlsen (1853 – 1932), sinh ra và lớn lên tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch. Ông sau đó định cư tại Hoa Kỳ và là một họa sĩ tiêu biểu của trường phái Ấn tượng ở Mỹ. Ông được nhiều người biết đến với những bức tranh tĩnh vật...

Năm 1893, ông trở thành thành viên của Hiệp hội Màu nước Hoa Kỳ, New York. Tên tuổi của ông gắn liền với trường phái Ấn tượng Hoa Kỳ và ông cũng được nhớ đến với những tác phẩm về phong cảnh ở New England... Họa sĩ người Mỹ - Willard Leroy Metcalf

Ông say mê với bất cứ thứ gì mới nhất trong nghệ thuật. Ông đã làm rất nhiều để quảng bá và kêu gọi các họa sĩ khác tìm hiểu cuộc sống dân tộc ở Úc. Tom Roberts – Họa sĩ vẽ tranh phong cảnh và chân dung người Úc...

August Macke (1887 - 1914) là một họa sĩ người Đức, là một trong những thành viên hàng đầu theo trường phái Biểu hiện của nhóm Der Blaue Reiter (The Blue Rider). Ông sống trong một thời kỳ đổi mới đặc biệt đối với nghệ thuật Đức...

Nếu hội họa truyền thống là sự kết hợp của các đường thẳng, đường cong, hình khối, mảng màu, sáng tối thì Pointillism (trường phái chấm họa) tìm cách thể hiện tất cả những yếu tố trên bằng nguyên tố cơ bản nhất của hình học...

Zinaida Yevgenyevna Serebriakova (1884 – 1967), là nữ họa sĩ người Nga. Bà sinh ra trên điền trang Neskuchnoye gần Kharkov (nay là Kharkiv, Ukraine) trong một gia đình nghệ thuật và tinh tế nhất trong Đế chế Nga. Nhiều thành viên trong gia đình và dòng họ của cô đều là họa sĩ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc nổi tiếng...

Stuart Davis (1892 - 1964), tại Philadelphia với Edward Wyatt Davis, biên tập viên nghệ thuật của The Philadelphia Press và Helen Stuart Davis, nhà điêu khắc. Ông là một họa sĩ người Mỹ theo chủ nghĩa hiện đại ở thời kỳ đầu và cũng là nhạc sĩ, nổi tiếng với thể loại nhạc jazz...

Winifred Nicholson (1893 - 1981), là một nữ họa sĩ người Anh. Cô kết hôn với họa sĩ Ben Nicholson, và có ba chồng là họa sĩ William Nicholson. Cô lập gia đình và sinh được 3 người con và 2 trong số đó đã nối nghiệp của cô, sau này cũng trở thành họa sĩ...

John Christopher Wood (1901 - 1930), ông còn được gọi với cái tên là Kit Wood, là một họa sĩ người Anh sinh ra ở Knowsley, gần Liverpool...

Maurice Brazil Prendergast (1858 - 1924) là một người Mỹ, ông là một họa sĩ theo trường phái hậu ấn tượng với các thể loại tranh sơn dầu, màu nướcmonotype. Kể từ khi tham gia nhóm The Eight, ông đã tổ chức một số buổi triển lãm...

Stefan Luchian  (1868 - 1916) là một họa sĩ người Romania, nổi tiếng với dòng tranh phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và tả cảnh sinh hoạt của cuộc sống đời thường...

Cuno Amiet (1868 - 1961) là một họa sĩ vẽ tranh minh họa, nghệ sĩ đồ họa và nhà điêu khắc người Thụy Sĩ.  Ông là họa sĩ Thụy Sĩ đầu tiên ưu tiên việc thể hiện màu sắc trong bố cục, và cũng là người đi tiên phong trong nghệ thuật hiện đại ở Thụy Sĩ...

Daura được đào tạo nghệ thuật tại Học viện Mỹ thuật ở Barcelona, ​​được gọi là "La Llotja". Các giáo viên của anh bao gồm José Ruiz y Blasco (cha của họa sĩ thiên tài Pablo Picasso) và Josep Calvo. Người có công khai mở nghệ thuật hiện đại...

Al-Jazari là một học giả Hồi giáo, kỹ sư cơ khí, nghệ nhân, họa sĩ và nhà toán học đến từ Jazira ở Mesopotamia, thuộc khu vực Tây Á. Ông được nhiều người biết đến với việc viết Cuốn sách Kiến thức về các thiết bị cơ khí tinh xảo...

John Singer Sargent (1856 - 1925) là một nghệ sĩ người Mỹ, được coi là "họa sĩ chân dung hàng đầu so với những người cùng thế hệ với ông" đã tạo ra những hình ảnh về xã hội thượng lưu xa hoa của Thời đại Edward...

Georgia Totto O Keeffe (15/01/1887 – 06/3/1986) là một họa sĩ người Mỹ. Nữ họa sĩ mở đường cho chủ nghĩa nghệ thuật hiện đại Hoa Kỳ...

Chủ nghĩa tiền sơ khai là phong trào nghệ thuật hiện đại bản địa đầu tiên ở Hoa Kỳ và là một đóng góp ban đầu của người Mỹ vào sự trỗi dậy của Chủ nghĩa hiện đại-nghệ thuật ảnh hưởng đến hội họa thế kỷ 20...

Pieter Bruegel sinh ngày 9/9/1569 là họa sĩ quan trọng nhất của hội họa thời Phục hưng Hà Lan và Flemish. Ông đồng thời cũng là một họa sĩ và thợ in từ Brabant, nổi tiếng với việc lồng ghép phong cảnh và cảnh nông dân vào tranh vẽ...

VIDEO

Fanpage Facebook

Đăng ký nhận bản tin

tenemailcuaban@gmail.com
Cập nhật thông tin mới nhất từ chúng tôi.
Hưởng quyền lợi riêng biệt.
bong
bong
DO ART Copyright © 2020 - Ghi rõ nguồn DoArt và gắn link website khi sử dụng lại thông tin từ trang này.

Thông tin của bạn sẽ được bảo mật
Zalo