DO ART Maurice Brazil Prendergast (1858 - 1924) là một người Mỹ, ông là một họa sĩ theo trường phái hậu ấn tượng với các thể loại tranh sơn dầu, màu nước và monotype. Kể từ khi tham gia nhóm The Eight, ông đã tổ chức một số buổi triển lãm. Tuy nhiên, ý định và triết lý nghệ thuật trong các sáng tác của ông đôi khi trái ngược lại quan điểm nghệ thuật; sự tinh tế, vẻ đẹp cũng như phong cách thể hiện trong các tác phẩm của ông rất riêng khác với những thành viên trong nhóm.
Maurice Prendergast và chị gái sinh đôi của mình là Lucy, sinh tại trạm buôn bán của gia đình gần Bắc Cực ở thành phố St.John's, Newfoundland (khi đó là thuộc địa ở Bắc Mỹ thuộc nước Anh). Sau khi việc buôn bán thất bại, gia đình ông chuyển đến Boston. Ông lớn lên ở South End và khi còn trẻ, Maurice Prendergast đã học vẽ để vẽ tranh bán. Khoảng thời gian này đã giúp ông tiếp cận được các kỹ thuật tạo hình hoa văn, phối màu, tạo hiệu ứng màu sắc sặc sỡ và đã tạo dấu ấn đặc trưng, điểm nhấn cho tác phẩm, đánh dấu sự trưởng thành trong nghề sau này của ông. Ông cũng được truyền cảm hứng bởi họa sĩ ấn tượng Boston Childe Hassam và gắn bó chặt chẽ với em trai Charles, người cũng là một họa sĩ theo trường phái hậu ấn tượng.
Prendergast học ở Paris từ năm 1891 đến năm 1895, tại Académie Colarossi với Gustave Courtois và Jean-Joseph Benjamin-Constant và tại Académie Julian. Trong một lần lưu trú đầu tiên ở Paris, ông đã gặp họa sĩ người Canada là James Morrice và sau đó, chính James Morrice đã giới thiệu ông với họa sĩ Walter Sickert và Aubrey Beardsley. Ông sau đó cũng tìm hiểu thêm phong cách sáng tác trong các tác phẩm của Vincent van Gogh và Georges Seurat tại các cuộc bình chọn được tổ chức ở Paris vào năm 1891 và 1892. Prendergast cũng là một trong những người Mỹ đầu tiên tán thành công việc của Paul Cézanne, ông xem việc hiểu và sử dụng những hình thức và màu sắc sẽ góp phần thể hiện được sắc thái biểu cảm của mình trong tranh vẽ.
Prendergast quay trở lại Boston vào năm 1895 và tiếp tục sự nghiệp hội họa của mình với thể loại tranh màu nước đơn màu. Một chuyến đi đến Venice vào năm 1898 đã cho ông thấy được những cảnh thuộc thể loại Vittore Carpaccio và khuyến khích ông thử nghiệm về việc tạo bố cục cho tranh thêm mềm mại với mức độ phức tạp hơn. Những bức tranh màu nước do ông sáng tạo được từ chuyến đi đến Venice đã được giới chuyên môn đánh giá là những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao. Năm 1900, ông có tham gia vào cuộc triển lãm lớn tại Viện Nghệ thuật Chicago và tại Phòng trưng bày Macbeth ở New York và được giới phê bình đánh giá cao. Trong một cuộc triển lãm của Câu lạc bộ Nghệ thuật Quốc gia vào năm 1904, ông đã có cơ hội gặp gỡ và kết bạn với các họa sĩ William Glackens, Robert Henri, và John French Sloan. Vài năm sau, ông đã tham gia các cuộc triển lãm với những người bạn này vào năm 1908 tại Phòng trưng bày Macbeth, cùng với George Luks, Everett Shinn và Arthur B. Davies – đây là một nhóm được gọi là The Eight và Glackens là một trong những người bạn thân đến suốt đời của ông.
Trong suốt phần còn lại của cuộc đời, bất chấp sức khỏe kém cản trở công việc của mình, Prendergast vẫn tiếp tục tham gia trưng bày các tác phẩm của mình trong các cuộc triển lãm lớn. Các nhà sưu tập quan trọng như Albert Barnes và Ferdinand Howald đã trở thành khách quen của ông sau các buổi trình diễn tại Phòng trưng bày Carroll và Phòng trưng bày Daniel. Bảy tác phẩm của ông tại Armory Show năm 1913 là những ví dụ minh chứng về sự trưởng thành trong phong cách sáng tác của ông. Năm 1916, ông tham gia vào buổi trình diễn "Năm mươi Montross" tại Phòng trưng bày Montross, nơi cũng có các tác phẩm của các họa sĩ lớn như: Cézanne, Matisse, Seurat và Van Gogh. Tại phòng trưng bày Joseph Brummer vào năm 1921, tác phẩm của ông là chủ đề của một cuộc hồi tưởng nhưng khi ông qua đời vào năm 1924, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan đã từ chối tổ chức một cuộc hồi tưởng tưởng niệm Prendergast. Vì vào thời điểm đó, nghệ thuật của ông vẫn được coi là quá khắt khe và xa vời đối với những người được Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ủy thác. Triển lãm tưởng niệm đầu tiên của ông ở New York được tổ chức 10 năm sau đó tại Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Whitney.