DO ART John Christopher Wood (1901 - 1930), ông còn được gọi với cái tên là Kit Wood, là một họa sĩ người Anh sinh ra ở Knowsley, gần Liverpool. Christopher Wood được sinh ra ở Knowsley với Bác sĩ Lucius và Clare Wood. Ông theo học tại trường Cao đẳng Marlborough ở Wiltshire, thời gian ngắn sau đó ông theo đuổi ngành y và kiến trúc tại Đại học Liverpool trước khi theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật.
Tại Đại học Liverpool, Wood đã gặp Augustus John, đây là người đã khuyến khích ông trở thành họa sĩ. Nhà sưu tập người Pháp Alphonse Kahn đã mời ông đến Paris vào năm 1920. Từ năm 1921, ông được đào tạo thành họa sĩ tại trường Académie Julian ở Paris, nơi ông đã gặp danh họa Picasso, Jean Cocteau, Georges Auric và Diaghilev. Ông đã đi du lịch vòng quanh châu Âu và Bắc Phi từ năm 1922 đến năm 1924.
Đến những năm 1920, tại một phòng tập marathon ở Broad Chalke, Wiltshire do cha ông đang điều hành, ông đã vẽ một loạt bức tranh sơn dầu ở đó bao gồm: Cottage ở Broadchalke, Anemones in a Window, Broadchalke và The Red Cottage, Broadchalke.
Năm 1926, Wood đã tạo ra các thiết kế cho vở kịch Romeo và Juliet năm 1925 của Constant Lambert, dù chúng chưa bao giờ được sử dụng. Cùng năm đó, ông trở thành thành viên của Nhóm Luân Đôn, The seven và Five cùng với việc gặp gỡ và kết bạn với Ben và Winifred Nicholson. Chính Nicholsons đã ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của ông và sau đó 2 người đã cùng nhau vẽ tranh ở Northumberland và Cornwall, cùng nhau tổ chức triển lãm tại Phòng trưng bày Nghệ thuật Beaux vào tháng 4 đến tháng 5 năm 1927. Giống Nicholson, Wood rất ngưỡng mộ Alfred Wallis, họ đã gặp nhau trong chuyến đi đến St Ives, và nghệ thuật theo chủ nghĩa nguyên thủy của Alfred Wallis cũng ảnh hưởng đến sự phát triển trong phong cách sáng tác của Woods. Ông đã vẽ những cảnh ven biển, và những tác phẩm đẹp nhất của ông được coi là những bức vẽ ở Brittany vào năm 1929. Ông cho biết "mẹ ông là người Cornish và ông có tình yêu với biển và những chiếc thuyền từ tổ tiên Cornish của mình".
Vào tháng 4 năm 1929, Wood tổ chức một cuộc triển lãm cá nhân tại Tooth's Gallery ở Bond Street, London, nơi đây, anh đã gặp Lucy Wertheim và sự gặp gỡ này cũng đã giúp anh có thêm cái nhìn riêng về nghệ thuật. Cô đã mua một bức tranh của ông và sau đó, cô là một trong những người ủng hộ, mua tác phẩm và trở thành khách hàng trung thành của ông lâu dài. Ông cũng đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ của Lucy Wertheim trong buổi tiệc sinh nhật của cô.
Vào tháng 5 năm 1930, ông tổ chức một cuộc triển lãm nhưng không thành công với Nicholson tại Phòng trưng bày Georges Bernheim ở Paris. Vào tháng 6 và tháng 7, ông đã có chuyến lưu trú thứ hai đến Brittany để tạo ra tác phẩm mới. Cuối tháng 7, Wertheim đến gặp Wood ở Paris để chọn những bức tranh cho buổi triển lãm cá nhân sẽ được khai mạc tại Phòng trưng bày mới của cô vào tháng 10. Trong khi thảo luận về triển lãm vào bữa trưa ngày hôm, Wood ra viết một bức thư đưa cho Wertheim với nội dung: "Tôi muốn cô hứa đảm bảo cho tôi 12 trăm bảng một năm kể từ thời điểm bắt đầu triển lãm tranh của tôi, một trăm bảng một tháng là ít nhất để tôi có chi phí để sống tiếp. Nếu tôi không thể có số tiền này, tôi sẽ chết". Khi cô phàn nàn về yêu cầu này, ông đã cầu xin cô tha thứ, và cả 2 đã đi xem lại các bức tranh một lần nữa để định giá lại chi phí khi đưa các bức tranh ra trưng bày. Wertheim sau đó đã chấp nhận yêu cầu của ông tuy nhiên, không lâu sau, ông đã qua đời vào tháng 8, buổi biểu diễn cũng bị hủy bỏ; cuối cùng nó đã được tổ chức như một buổi trình diễn tưởng niệm dành cho ông nhưng tại một phòng trưng bày khác.