DO ART Pierre Daura (1896 - 1976) là một họa sĩ, ông sinh ra ở Menorca, quần đảo Balearic, Tây Ban Nha. Cha của Daura là Joan Daura Sendra, là một nhạc sĩ trong Dàn nhạc Liceu Barcelona và là một thương gia dệt may. Cha đỡ đầu của anh là nghệ sĩ cello (vĩ cầm) nổi tiếng tên Pablo Casals. Mẹ anh là Rosa de Lima Garcia y Martínez, qua đời khi anh lên bảy. Ông và hai người em là Ricardo và Mercedes được nuôi dưỡng bởi người cha của mình. Cha của họ hết mực chăm lo cho con cái và chưa từng nghĩ đến chuyện tái hôn.
Daura được đào tạo nghệ thuật tại Học viện Mỹ thuật ở Barcelona, được gọi là "La Llotja". Các giáo viên của anh bao gồm José Ruiz y Blasco (cha của họa sĩ thiên tài Pablo Picasso) và Josep Calvo. Trong thời gian ở La Llotja, ông cũng làm việc với nhà thiết kế sân khấu Joaquim Jiménez i Solà. Ở tuổi mười bốn, cùng với những người bạn trẻ của mình là Emili Bosch i Roger và Agapit Vidal Salichs, anh đã thành lập một xưởng vẽ và bán bức tranh đầu tiên của mình trong buổi triển lãm khai mạc cho họa sĩ và nhà sưu tập người Catalan là Eduard Pascual Monturiol vì những bức tranh của Pierre Daura gợi nhớ đến hình ảnh họa sĩ Paul Cézanne (họa sĩ người Pháp, thuộc trường phái Hậu ấn tượng). Năm 1914, thầy giáo dạy anh là Calvo đã thúc giục Daura đến Paris để theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật của mình. Ít lâu sau, nghe lời khuyên của người thầy, ông đã đến Paris vào đầu mùa hè và lần đầu tiên làm việc tại phòng tranh của họa sĩ Émile Bernard – hai người là bạn thân nhiều năm của nhau. Sau đó, ông học thêm điêu khắc dưới sự hướng dẫn của André Lambert.
Từ năm 1917 đến năm 1920, Daura thực hiện ba năm nghĩa vụ quân sự bắt buộc của Tây Ban Nha tại Menorca và sau đó trở về Paris. Năm 1923, khi đang vẽ một bức tranh tường ở Normandy, giàn giáo bị sập. Ông bị thương nặng và do tổn thương dây thần kinh nên bàn tay trái của ông đã vĩnh viễn không còn hoạt động được theo ý muốn. Từ năm 1925 đến năm 1927, Daura và Gustavo Cochet, một họa sĩ người Argentina, đã thiết kế và làm ra chất liệu batik (là một tấm vải truyền thống được tạo ra bằng kỹ thuật nhuộm sáp và in các hoa văn bằng phương pháp thủ công truyền thống) để những người thợ làm tranh sử dụng đóng sẵn những khung hình. Tuy nhiên, xưởng vẽ và cơ sở kinh doanh của họ chỉ hoạt động được một thời gian thì bị hỏa hoạn thiêu rụi.
Trong những năm 1920, Daura thường xuyên tổ chức triển lãm với nhóm họa sĩ Agrupacio d'Artistes Catalans và địa điểm tổ chức thường là ở Barcelona. Năm 1922 và 1926, ông tổ chức trưng bày tại cuộc triển lãm tranh mang tên d'Automne ở Paris, nhưng vào năm 1928, khi ông tham gia cùng bốn người khác thì bị ban tổ chức triển lãm từ chối. Do đó, Joaquín Torres García, Jean Hélion, Ernest Engel-Rozier, và Alfred Aberdam đã tổ chức một cuộc triển lãm riêng mang tên Cinq Peintres Refusés par le Jury du Salon tại Gallery Marck và được giới phê bình đánh giá cao. Daura đã gặp Torres-Garcia vào năm 1925, người này cũng khuyến khích ông chuyển đến Paris và sắp xếp cho buổi biểu diễn đầu tiên của Torres-Garcia tại Gallery AG Fabre vào năm 1926. Năm 1927, Daura gặp Louise Heron Blair ở Richmond, Virginia, người đang theo học nghệ thuật ở Paris, và sau đó họ kết hôn năm 1928. Vài năm sau, chị gái Louise kết hôn với Hélion. Năm 1929–1930, Daura cùng với Michel Seuphor và Torres-Garcia tham gia tổ chức nhóm Cercle et Carré (tạm dịch là: Hình tròn và Hình vuông), thúc đẩy xây dựng hình học và các đối tượng trừu tượng đối lập với Chủ nghĩa siêu thực. Nhóm bao gồm các thành viên: Jean Arp, Wassily Kandinsky, Fernand Léger, Piet Mondrian, Antoine Pevsner, Kurt Schwitters, Joseph Stella, Georges Vantongerloo và một số người khác. Daura cũng thiết kế logo riêng của nhóm, và logo cũng xuất hiện trên văn phòng phẩm, áp phích và ba số báo của một bài đánh giá; Torres-Garcia sau này cũng sử dụng nó cho nhóm Círculo y Cuadrado (một cái tên cũng được dịch là Hình tròn và Hình vuông) ở Uruguay. Triển lãm Cercle et Carré duy nhất được tổ chức tại Phòng trưng bày 23, ở Paris vào tháng 4/1930. Tuy nhiên, giới truyền thông báo chí thời bấy giờ tại Pháp đã không để ý nhiều đến hoạt động nghệ thuật của nhóm. Trên thực tế, tư tưởng, quan điểm của Cercle et Carré được xem là có tầm quan trọng, ảnh hưởng lớn đối với lịch sử nghệ thuật hiện đại.