( 14-06-2017 - 10:49 AM ) - Lượt xem: 9960
Kiến trúc sư Trần Ngọc Hải
Buổi huấn luyện nâng cao cho giáo viên DoArt với môn đầu tượng.
- Như anh đã biết, DoArt mở cơ sở tại thành phố biển Vũng Tàu năm 2016. Mở cơ sở ở tỉnh là mong muốn của tập thể DoArt nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho các em học sinh có địa điểm để bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành cũng như tạo điều kiện cho những người yêu thích nghệ thuật hội họa, anh em nghệ sĩ trẻ có nơi chốn để thỏa chí đam mê. Ở một góc độ nào đó, việc mở cơ sở tại đây sẽ tạo cơ hội cho người học ở các độ tuổi khác nhau có thể tiếp cận được mô hình học tập hội họa với các công cụ, phương pháp dạy học mới mẻ, hiện đại góp phần rút ngắn khoảng cách học tập giữa thành phố lớn và tỉnh lỵ. Thực tế, ở tỉnh nhu cầu bồi dưỡng hội họa cũng khá cao nhưng thường thì ít đơn vị có xu hướng mở cơ sở tại đây vì ngoài yếu tố tài chính, tuyển sinh khó thì điều khó khăn là việc quản lý từ xa sẽ không được tốt. DoArt biết rõ điều đó nhưng nhờ đơn vị tập hợp được đội ngũ những con người thực sự có tâm huyết, làm việc trên tinh thần nghiêm túc, tuân thủ quy tắc nghề nghiệp nên tôi an tâm khi mở thêm cơ sở tại đây.
DoArt tổ chức vẽ ký họa ngoài trời tại công viên Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.
- Tôi nghĩ nó khá đơn giản, “hữu xạ tự nhiên hương” thôi. “Sức hút” của DoArt không phải là việc thành lập nhiều địa điểm. Nó không tồn tại ở vẻ ngoài hào nhoáng hay nội lực tài chính mà nó “ăn điểm” ở phương pháp dạy học có tính sáng tạo, thực sự đảm bảo chất lượng đầu ra để khi kết thúc khóa học, người học phải thực hành được, nghĩa là việc dạy và học phải là thực chất. Thành công của DoArt ngày hôm nay ghi nhận sự cố gắng của cả tập thể đơn vị và thành tích của những thủ khoa, á khoa trong những năm vừa qua như: Hồ Thị Ngọc Sương, Nguyễn Lê Lam… không phải là sự may mắn mà là sự nỗ lực của bản thân từng học viên cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ giáo viên. Tôi không phủ nhận yếu tố góp phần làm nên “sức hút” của đơn vị như về việc đặt tên “DoArt” (dịch ra tiếng Việt là: làm nghệ thuật hội họa) và slogan “Art for creative thinking” (nghệ thuật cho tư duy sáng tạo) nhưng cái quan trọng là sự tổng hòa các yếu tố, chính sự hài hòa giữa các điều kiện đã tạo nên giá trị thực chất cho DoArt.
* Cảm ơn anh vì những chia sẻ trên!
Hồ Tuấn Hải (thực hiện)
BÁO GIÁO DỤC - Thứ tư, 14/6/2017
DO ART TUYỂN DỤNG: Giáo viên Mỹ thuật Thiếu nhi: 10 người. Giáo viên Mỹ thuật - Luyện thi vẽ: 10 người. Làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh...
DO ART và RISE đã chính thức ký kết hợp tác để triển khai chương trình giảng dạy mỹ thuật từ căn bản đến chuyên sâu cho các học sinh tại...
Hơn cả trình độ học vấn, “vũ khí duy nhất” quyết định tương lai của một đứa trẻ là gì? Tại sao DO ART chú trọng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa...
Học vẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn trong sự phát triển tâm lý và nhận thức của trẻ. Đặc biệt, khi được nhìn ngắm tác phẩm của mình trong buổi trưng bày tranh, không niềm...
Có thể nói tranh Quế Anh mang một sắc thái, nội dung hầu như khác biệt với các thí sinh còn lại. Giải thì cũng đã trao nhưng còn một điều khiến Do Art đau đáu muốn làm...
Mọi thứ cần biểu đạt các bé đã thể hiện trên tranh hết rồi. Tuy nhiên, Do Art nghĩ rằng câu chuyện đằng sau đó cũng khá là thú vị... Hành trình sáng tạo của các quán...
Chúng tôi vô cùng hân hoan thông báo Chương Trình Lễ Kỷ Niệm 1 Năm Thành Lập DO ART Phước Long, một sự kiện đặc biệt để chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đã qua với biết...
DO ART mở cổng đăng ký tham gia Cuộc thi Vẽ “Sea Adventure” – Chủ đề: Cuộc Phiêu Lưu Trên Biển...
“Theo nhịp chân vui” - cuốn sách minh họa tuyển tập những trò chơi dân gian Việt Nam của họa sĩ Ngọc Trinh - ra đời trong sự nỗ lực đó. Nhằm NÂNG CAO TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC...
Câu trả lời là ngành kiến trúc và nội thất đang có sự bùng nổ. Cơ hội nào cho kiến trúc sư, nhà thiết kế trong tương lai?
Em là học sinh lớp 10 và đang có mục tiêu trở thành một kiến trúc sư, nhưng gần đây em thấy lo lắng về con đường sự nghiệp của mình. Vì em thấy mình vẽ không đẹp. Rốt cuộc,...
Theo học tại lớp vẽ tranh cho trẻ em mang lại lợi ích gì? Tại sao nên trưng bày các tác phẩm của trẻ? Hãy cùng DO ART điểm qua một số lợi ích quan trọng của việc học vẽ và khám phá...
Michael Jackson Pollock được xem là họa sĩ lớn của trường phái nghệ thuật biểu hiện trừu tượng ở thế kỷ 20. Pollock đã theo đuổi con đường nghệ thuật bằng việc học tại Trường Nghệ thuật Thủ công...
Victor Brauner (sinh năm 1903 – mất năm 1966) là một nhà điêu khắc và họa sĩ của trào lưu siêu thực. Ông sinh ra ở Piatra Neamț, Romania, là con trai của một nhà sản xuất...
Jahar Dasgupta (sinh năm 1942) tại Jamshedpur, Ấn Độ. Ông là một họa sĩ đương đại và lỗi lạc đến từ Ấn Độ thế kỷ 21. Thời thơ ấu của ông ở Jamshedpur, ông thường vẽ voi, chó,...
Soren Emil Carlsen (1853 – 1932), sinh ra và lớn lên tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch. Ông sau đó định cư tại Hoa Kỳ và là một họa sĩ tiêu biểu của trường phái Ấn tượng ở Mỹ. Ông...
Năm 1893, ông trở thành thành viên của Hiệp hội Màu nước Hoa Kỳ, New York. Tên tuổi của ông gắn liền với trường phái Ấn tượng Hoa Kỳ và ông cũng được nhớ đến với những tác phẩm...
Ông say mê với bất cứ thứ gì mới nhất trong nghệ thuật. Ông đã làm rất nhiều để quảng bá và kêu gọi các họa sĩ khác tìm hiểu cuộc sống dân tộc ở Úc. Tom Roberts...
August Macke (1887 - 1914) là một họa sĩ người Đức, là một trong những thành viên hàng đầu theo trường phái Biểu hiện của nhóm Der Blaue Reiter (The Blue Rider). Ông sống trong một...
Nếu hội họa truyền thống là sự kết hợp của các đường thẳng, đường cong, hình khối, mảng màu, sáng tối thì Pointillism (trường phái chấm họa) tìm cách thể hiện tất cả những...