( 10-03-2021 - 07:38 PM ) - Lượt xem: 2432
Gia đình Sher-Gil từng gặp phải khó khăn về vấn đề tài chính khi ở Hungary. Năm 1921, gia đình cô chuyển đến Summer Hill, Shimla, Ấn Độ và Sher-Gil sớm bắt đầu học piano và violin. Cô cũng là một người hâm mộ cuồng nhiệt cũng là một nghệ sĩ piano. Năm chín tuổi, cô cùng với em gái Indira của mình tham gia các buổi hòa nhạc và diễn kịch tại Nhà hát Gaiety của Shimla tại Mall Road, Shimla. Sher-Gil bắt đầu nhận được những bài học đầu tiên về nghệ thuật bởi Thiếu tá Whitmarsh, người sau đó được thay thế bởi Beven PHRan. Ở Shimla, Sher-Gil có một lối sống tương đối đặc quyền. Khi còn là một đứa trẻ, cô đã bị đuổi khỏi trường tu viện vì tuyên bố mình là người vô thần.
Năm 1923, Sher-Gil quen biết một nhà điêu khắc người Ý, hiện đang sống tại Shimla. Năm 1924, khi anh ấy trở về Ý, cô cũng chuyển đến đó cùng với Amrita và đăng ký học tại Santa Annunziata, một trường nghệ thuật ở Florence. Mặc dù, Sher-Gil đã không ở lại ngôi trường này lâu và trở về Ấn Độ vào năm 1924, nhưng chính tại đây, cô đã được tiếp xúc với các tác phẩm của các bậc thầy người Ý.
Cô dành phần lớn thời thơ ấu ở Budapest. Cô là cháu gái của nhà Ấn Độ học Ervin Baktay. Baktay nhận thấy tài năng nghệ thuật của Sher-Gil trong chuyến thăm Shimla năm 1926 và là người ủng hộ Sher-Gil theo đuổi nghệ thuật. Anh hướng dẫn cô bằng cách chỉ ra những phần hạn chế trong quá trình cô làm việc và cung cấp thêm nền tảng học thuật để cô phát triển. Khi còn là một cô gái trẻ, cô thường vẽ những người hầu trong nhà và nhờ họ làm người mẫu cho cô. Ký ức về những người mẫu này luôn gợi nhớ trong cô hình ảnh quê nhà, thôi thúc cô trở về Ấn Độ sau này.
Nhờ được tiếp xúc với nhiều luồng văn hóa và nghệ thuật khác nhau nên tranh của Sher-Gil thường có nét độc đáo riêng và có giá trị cao nhất trong giới họa sĩ là nữ ở Ấn Độ, mặc dù ít người thừa nhận tác phẩm của cô khi cô còn sống.
Sher-Gil đã dành gần như cả cuộc đời của mình để đến các quốc gia bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Ấn Độ. Cô chọn những nơi này vì phong cách nghệ thuật và văn hóa của những quốc gia này đều có sự độc đáo. Sher-Gil được xem là nữ họa sĩ nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn của Ấn Độ thế kỷ 20, giá trị các tác phẩm của cô có thể đứng ngang hàng với những người tiên phong của thời Phục hưng Bengal.
DO ART TUYỂN DỤNG: Giáo viên Mỹ thuật Thiếu nhi: 10 người. Giáo viên Mỹ thuật - Luyện thi vẽ: 10 người. Làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh...
DO ART và RISE đã chính thức ký kết hợp tác để triển khai chương trình giảng dạy mỹ thuật từ căn bản đến chuyên sâu cho các học sinh tại...
Hơn cả trình độ học vấn, “vũ khí duy nhất” quyết định tương lai của một đứa trẻ là gì? Tại sao DO ART chú trọng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa...
Học vẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn trong sự phát triển tâm lý và nhận thức của trẻ. Đặc biệt, khi được nhìn ngắm tác phẩm của mình trong buổi trưng bày tranh, không niềm...
Có thể nói tranh Quế Anh mang một sắc thái, nội dung hầu như khác biệt với các thí sinh còn lại. Giải thì cũng đã trao nhưng còn một điều khiến Do Art đau đáu muốn làm...
Mọi thứ cần biểu đạt các bé đã thể hiện trên tranh hết rồi. Tuy nhiên, Do Art nghĩ rằng câu chuyện đằng sau đó cũng khá là thú vị... Hành trình sáng tạo của các quán...
Chúng tôi vô cùng hân hoan thông báo Chương Trình Lễ Kỷ Niệm 1 Năm Thành Lập DO ART Phước Long, một sự kiện đặc biệt để chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đã qua với biết...
DO ART mở cổng đăng ký tham gia Cuộc thi Vẽ “Sea Adventure” – Chủ đề: Cuộc Phiêu Lưu Trên Biển...
“Theo nhịp chân vui” - cuốn sách minh họa tuyển tập những trò chơi dân gian Việt Nam của họa sĩ Ngọc Trinh - ra đời trong sự nỗ lực đó. Nhằm NÂNG CAO TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC...
Câu trả lời là ngành kiến trúc và nội thất đang có sự bùng nổ. Cơ hội nào cho kiến trúc sư, nhà thiết kế trong tương lai?
Em là học sinh lớp 10 và đang có mục tiêu trở thành một kiến trúc sư, nhưng gần đây em thấy lo lắng về con đường sự nghiệp của mình. Vì em thấy mình vẽ không đẹp. Rốt cuộc,...
Theo học tại lớp vẽ tranh cho trẻ em mang lại lợi ích gì? Tại sao nên trưng bày các tác phẩm của trẻ? Hãy cùng DO ART điểm qua một số lợi ích quan trọng của việc học vẽ và khám phá...
Michael Jackson Pollock được xem là họa sĩ lớn của trường phái nghệ thuật biểu hiện trừu tượng ở thế kỷ 20. Pollock đã theo đuổi con đường nghệ thuật bằng việc học tại Trường Nghệ thuật Thủ công...
Victor Brauner (sinh năm 1903 – mất năm 1966) là một nhà điêu khắc và họa sĩ của trào lưu siêu thực. Ông sinh ra ở Piatra Neamț, Romania, là con trai của một nhà sản xuất...
Jahar Dasgupta (sinh năm 1942) tại Jamshedpur, Ấn Độ. Ông là một họa sĩ đương đại và lỗi lạc đến từ Ấn Độ thế kỷ 21. Thời thơ ấu của ông ở Jamshedpur, ông thường vẽ voi, chó,...
Soren Emil Carlsen (1853 – 1932), sinh ra và lớn lên tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch. Ông sau đó định cư tại Hoa Kỳ và là một họa sĩ tiêu biểu của trường phái Ấn tượng ở Mỹ. Ông...
Năm 1893, ông trở thành thành viên của Hiệp hội Màu nước Hoa Kỳ, New York. Tên tuổi của ông gắn liền với trường phái Ấn tượng Hoa Kỳ và ông cũng được nhớ đến với những tác phẩm...
Ông say mê với bất cứ thứ gì mới nhất trong nghệ thuật. Ông đã làm rất nhiều để quảng bá và kêu gọi các họa sĩ khác tìm hiểu cuộc sống dân tộc ở Úc. Tom Roberts...
August Macke (1887 - 1914) là một họa sĩ người Đức, là một trong những thành viên hàng đầu theo trường phái Biểu hiện của nhóm Der Blaue Reiter (The Blue Rider). Ông sống trong một...
Nếu hội họa truyền thống là sự kết hợp của các đường thẳng, đường cong, hình khối, mảng màu, sáng tối thì Pointillism (trường phái chấm họa) tìm cách thể hiện tất cả những...