( 17-12-2022 - 07:36 PM ) - Lượt xem: 2160
Ông theo học tại Trường Mỹ thuật Quốc gia ở Bucharest (1916–1918) và trường tư thục hội họa Horia Igiroşanu. Ông đến thăm thị trấn Fălticeni, Romania và thị trấn Balcic, Bulgalia và bắt đầu vẽ phong cảnh theo cách của họa sĩ người Pháp thuộc trường phái Hậu ấn tượng là Paul Cézanne. Sau đó, ông đã dành thời gian thử nghiệm các trường phái khác như: Dada, trừu tượng hay chủ nghĩa biểu hiện.
Ngày 26 tháng 9 năm 1924, ông đã tổ chức buổi triển lãm đầu tiên tại Phòng trưng bày Mozart ở Bucharest. Cũng thời gian này, ông đã gặp nhà thơ Ilarie Voronca và cùng ông thành lập tạp chí 75HP. Trên tạp chí này, Brauner đã xuất bản bản tuyên ngôn The Pictopoetry and bài viết về Chủ nghĩa kỳ dị. Ông đã vẽ và trưng bày tranh của Chúa Kitô tại Cabaret (theo phong cách của họa sĩ George Grosz) và Cô gái trong nhà máy. Ông tham gia triển lãm Contimporanul vào tháng 11 năm 1924.
Năm 1925, ông thực hiện chuyến hành trình đầu tiên đến Paris và sau đó, ông trở lại vào năm 1927. Trong giai đoạn 1928–1931, ông là cộng tác viên của tạp chí unu với những bài viết định kỳ mở đường cho khuynh hướng nghệ thuật chủ nghĩa Đada và chủ nghĩa siêu thực. Năm 1930, ông định cư ở Paris và tại đây, ông đã gặp Constantin Brâncuși người đã hướng dẫn ông các phương pháp chụp ảnh nghệ thuật. Cũng trong khoảng thời gian đó, ông trở thành bạn của nhà thơ Romania Benjamin Fondane và gặp Yves Tanguy - người sau này sẽ giới thiệu ông với những người theo chủ nghĩa Siêu thực. Ông sống trên phố Moulin Vert, trong cùng tòa nhà với Alberto Giacometti và Tanguy. Ông đã vẽ chân dung tự họa với đôi mắt tinh tường, một chủ đề báo trước.
Năm 1934, Brauner được André Breton một nhà văn, nhà thơ người Pháp viết lời giới thiệu khi ông tổ chức triển lãm cá nhân đầu tiên ở Paris tại Phòng trưng bày Pierre. Chủ đề con mắt có mặt khắp nơi. Breton từng so sánh tranh của ông với vở kịch Ubu Roi của Alfred Jarry như "một bức tranh châm biếm khổng lồ giống như biếm họa của giai cấp tư sản". Năm 1935, Brauner trở lại Bucharest. Ông tham gia vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Romania trong một thời gian ngắn nhưng chưa thực sự kiên định. Ngày 7 tháng 4 năm 1935, ông mở một cuộc triển lãm cá nhân mới tại Phòng trưng bày Mozart. Nhiều ý kiến cho rằng các tác phẩm của ông đã đi qua ranh giới của sự trừu tượng và xu hướng này là điểm chuyển tiếp sang nghệ thuật sắp tới. Hay có quan điểm là tranh của Victor Brauner mang ý nghĩa hội nhập, một thái độ mang tính xã hội, trong chừng mực nghệ thuật cho phép.
DO ART TUYỂN DỤNG: Giáo viên Mỹ thuật Thiếu nhi: 10 người. Giáo viên Mỹ thuật - Luyện thi vẽ: 10 người. Làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh...
DO ART và RISE đã chính thức ký kết hợp tác để triển khai chương trình giảng dạy mỹ thuật từ căn bản đến chuyên sâu cho các học sinh tại...
Hơn cả trình độ học vấn, “vũ khí duy nhất” quyết định tương lai của một đứa trẻ là gì? Tại sao DO ART chú trọng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa...
Học vẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn trong sự phát triển tâm lý và nhận thức của trẻ. Đặc biệt, khi được nhìn ngắm tác phẩm của mình trong buổi trưng bày tranh, không niềm...
Có thể nói tranh Quế Anh mang một sắc thái, nội dung hầu như khác biệt với các thí sinh còn lại. Giải thì cũng đã trao nhưng còn một điều khiến Do Art đau đáu muốn làm...
Mọi thứ cần biểu đạt các bé đã thể hiện trên tranh hết rồi. Tuy nhiên, Do Art nghĩ rằng câu chuyện đằng sau đó cũng khá là thú vị... Hành trình sáng tạo của các quán...
Chúng tôi vô cùng hân hoan thông báo Chương Trình Lễ Kỷ Niệm 1 Năm Thành Lập DO ART Phước Long, một sự kiện đặc biệt để chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đã qua với biết...
DO ART mở cổng đăng ký tham gia Cuộc thi Vẽ “Sea Adventure” – Chủ đề: Cuộc Phiêu Lưu Trên Biển...
“Theo nhịp chân vui” - cuốn sách minh họa tuyển tập những trò chơi dân gian Việt Nam của họa sĩ Ngọc Trinh - ra đời trong sự nỗ lực đó. Nhằm NÂNG CAO TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC...
Câu trả lời là ngành kiến trúc và nội thất đang có sự bùng nổ. Cơ hội nào cho kiến trúc sư, nhà thiết kế trong tương lai?
Em là học sinh lớp 10 và đang có mục tiêu trở thành một kiến trúc sư, nhưng gần đây em thấy lo lắng về con đường sự nghiệp của mình. Vì em thấy mình vẽ không đẹp. Rốt cuộc,...
Theo học tại lớp vẽ tranh cho trẻ em mang lại lợi ích gì? Tại sao nên trưng bày các tác phẩm của trẻ? Hãy cùng DO ART điểm qua một số lợi ích quan trọng của việc học vẽ và khám phá...
Michael Jackson Pollock được xem là họa sĩ lớn của trường phái nghệ thuật biểu hiện trừu tượng ở thế kỷ 20. Pollock đã theo đuổi con đường nghệ thuật bằng việc học tại Trường Nghệ thuật Thủ công...
Jahar Dasgupta (sinh năm 1942) tại Jamshedpur, Ấn Độ. Ông là một họa sĩ đương đại và lỗi lạc đến từ Ấn Độ thế kỷ 21. Thời thơ ấu của ông ở Jamshedpur, ông thường vẽ voi, chó,...
Soren Emil Carlsen (1853 – 1932), sinh ra và lớn lên tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch. Ông sau đó định cư tại Hoa Kỳ và là một họa sĩ tiêu biểu của trường phái Ấn tượng ở Mỹ. Ông...
Năm 1893, ông trở thành thành viên của Hiệp hội Màu nước Hoa Kỳ, New York. Tên tuổi của ông gắn liền với trường phái Ấn tượng Hoa Kỳ và ông cũng được nhớ đến với những tác phẩm...
Ông say mê với bất cứ thứ gì mới nhất trong nghệ thuật. Ông đã làm rất nhiều để quảng bá và kêu gọi các họa sĩ khác tìm hiểu cuộc sống dân tộc ở Úc. Tom Roberts...
August Macke (1887 - 1914) là một họa sĩ người Đức, là một trong những thành viên hàng đầu theo trường phái Biểu hiện của nhóm Der Blaue Reiter (The Blue Rider). Ông sống trong một...
Nếu hội họa truyền thống là sự kết hợp của các đường thẳng, đường cong, hình khối, mảng màu, sáng tối thì Pointillism (trường phái chấm họa) tìm cách thể hiện tất cả những...
Zinaida Yevgenyevna Serebriakova (1884 – 1967), là nữ họa sĩ người Nga. Bà sinh ra trên điền trang Neskuchnoye gần Kharkov (nay là Kharkiv, Ukraine) trong một gia đình nghệ thuật và tinh tế nhất...