DO ART Họa sĩ Salman Toor sinh ra ở Pakistan và lớn lên ở New York, thời thơ ấu ông đã không ngừng vẽ và tạo ra những bức vẽ là những người phụ nữ xinh đẹp với mái tóc rất dài. Mặc dù cha mẹ ông luôn muốn anh vẽ những gì có hơi hướng nam tính như: xe tăng, xe thể thao và máy bay chiến đấu tuy nhiên Salman vẫn muốn vẽ theo phong cách của nhẹ nhàng. Sau đó, ông đã tiến hành phát triển phong cách của mình bằng phương pháp của riêng mình, tạo ra tác phẩm có chi tiết ngoạn mục. Chiếc cọ của ông trở nên phức tạp hơn, nét cọ chau chuốt, tỷ mỷ làm người xem như được trải nghiệm một hành trình thông qua những cảnh nổi bật của tình bạn, tình yêu và những khoảnh khắc trang trọng với công nghệ. Không kém phần hòa trộn của thế giới hiện đại, Salman cũng rút ra từ những kinh nghiệm của mình khi chuyển từ Pakistan. Ông đã chuyển từ Lahore đến một thị trấn nhỏ tên là Delkn ở Ohio, trước khi tôi chuyển đến Thành phố New York. Ở Ohio có những cánh đồng ngô và nhà thờ, khoai tây chiên và phù thủy, nghệ thuật và các hợp chất sống thay thế. Sau đó, khi chuyển đến New York sau khi học đại học và trước khi đến Đại học Pratt, ông đã được tiếp xúc và chịu những ảnh hưởng của những chuyên gia, họa sĩ nổi tiếng tại đây.
Salman chuyển đến phương Tây và quyết định đi ngược lại những ảnh hưởng hiện đại điển hình đang nổi lên trong thế giới nghệ thuật. Thay vì thay đổi theo thời đại, ông muốn có một nền giáo dục hàn lâm về hội họa, muốn trở thành những bậc thầy gạo cội như những người da trắng. Lịch sử liên quan đến hội họa, sự phân biệt chủng tộc, thuộc địa và nô lệ,… những yếu tố này không thể ngăn cản Salman theo đuổi những gì anh ấy thích làm cho hội họa. Ngược lại, chính những yếu tố này đã được ông sử dụng như một chất xúc tác mạnh mẽ để sáng tạo nghệ thuật.
Những bức tranh của Salman, mô tả một vùng đất tưởng tượng với sự kết hợp màu đất, kỹ thuật chải và họa tiết thô với những cảnh nghệ thuật của những người đàn ông tiệc tùng, uống rượu và khỏa thân. Những hình ảnh thường thấy trong các tác phẩm tranh của ông được lấy bối cảnh Hồi giáo thế kỷ 17; các gợi ý từ những câu chuyện phiếm, bối cảnh trang trí lãng mạn của các bức tranh châu Âu thế kỷ 18. Ông cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong một thời đại mà người da màu nhận được sự tôn trọng về nhân phẩm, thứ mà trong lịch sử hội họa chỉ dành cho những người da trắng giàu có. Thông qua hội họa, ông cố gắng gợi lên một thế giới nơi những người da màu bình đẳng và tự hào là người thừa kế văn hóa nhân văn tổ chức các quyền tự do mà họ đáng được hưởng ở các trung tâm đô thị ở phương Tây.
Bên cạnh bối cảnh lịch sử sâu sắc hơn, tác phẩm của Salman thường được truyền cảm hứng từ chính cuộc sống của ông và của những người xung quanh đặc biệt là những người có mối quan hệ phức tạp với cộng đồng cũng như văn hóa của họ. Tất cả các bức tranh của Salman Toor đều là hình ảnh, vì vậy khi ông vẽ tranh thì ông không vẽ những cái diễn ra trước mắt mình. Khi vẽ tranh, ông thường nghĩ về những ký ức, con người với tâm trạng đặc biệt; đối tượng vẽ được tạo thành từ những người mà ông nghĩ là giống như bản thân ông.
* Dưới đây, là các bức tranh về chủ đề người say của Salman Toor: