DO ART August Macke (1887 - 1914) là một họa sĩ người Đức, là một trong những thành viên hàng đầu theo trường phái Biểu hiện của nhóm Der Blaue Reiter (The Blue Rider). Ông sống trong một thời kỳ đổi mới đặc biệt đối với nghệ thuật Đức: ông nhìn thấy sự phát triển của các phong trào Chủ nghĩa Biểu hiện chính của Đức cũng như sự xuất hiện của các phong trào tiên phong liên tiếp đang hình thành ở phần còn lại của châu Âu. Giống như một họa sĩ thực thụ cùng thời, Macke biết cách lồng ghép vào bức tranh của mình những yếu tố tiên phong mà ông quan tâm nhất.
Ông sinh tại Meschede, Westphalia, là con trai duy nhất của August Friedrich Hermann Macke (1845–1904) - một nhà thầu xây dựng và họa sĩ nghiệp dư và vợ ông - Maria Florentine, nhũ danh Adolph (1848–1922) xuất thân từ một gia đình nông dân ở vùng Sauerland của Westphalia. Gia đình ông định cư tại Cologne, nơi Macke được học tại Kreuzgymnasium (1897-1900) và trở thành bạn của Hans Thuar, người cũng sẽ trở thành một họa sĩ. Năm 1900, khi ông mười ba tuổi, gia đình chuyển đến Bonn, nơi Macke học tại Realgymnasium và trở thành bạn của Walter Gerhardt và em gái của Gerhardt, Elisabeth, người mà anh sẽ kết hôn vài năm sau đó.
Những tác phẩm nghệ thuật đầu tiên để lại ấn tượng cho cậu bé là những bức vẽ của cha cậu, những bức tranh in Nhật Bản do cha của người bạn Thuar sưu tầm và những tác phẩm của Arnold Böcklin mà ông tìm thấy trong chuyến thăm Basel vào năm 1900. Năm 1904, cha của Macke qua đời, và cũng năm đó, Macke đăng ký học tại Kunstakademie Düsseldorf, dưới thời Adolf Maennchen (1904-1906). Trong thời gian này, ông cũng tham gia các lớp học buổi tối dưới sự hướng dẫn của Fritz Helmut Ehmke (1905) và ông đã làm một số công việc như một nhà thiết kế sân khấu và trang phục tại Schauspielhaus Düsseldorf, ông cũng từng đến thăm miền bắc nước Ý (1905) và Hà Lan, Bỉ và Anh (1906).
Sau đó, Macke dành phần lớn cuộc đời mình để sinh sống và hoạt động nghệ thuật ở Bonn, ngoại trừ một vài thời gian ở Hồ Thun, Thụy Sĩ và các chuyến đi khác nhau đến Paris, Ý, Hà Lan và Tunisia. Tại Paris, nơi ông đi du lịch lần đầu tiên vào năm 1907, Macke đã được tiếp cận các tác phẩm của những người theo trường phái ấn tượng và cho tới khi ông đến Berlin và một vài tháng ở Lovis Corinth thì phong cách sáng tác của ông đã được định hình theo trường phái Ấn tượng Pháp và Bài ấn tượng. Năm 1910, thông qua tình bạn với Franz Marc, Macke đã được Kandinsky và Der Blaue Reiter chia sẻ những quan niệm về thẩm mỹ phi khách quan và những sở thích mang tính biểu tượng, thần bí.
Tiếp sau đó, phải kể đến cuộc gặp gỡ của Macke với Robert Delaunay ở Paris vào năm 1912 như một cái duyên và màu sắc của Delaunay theo Chủ nghĩa lập thể đã ảnh hưởng đến nghệ thuật của Macke từ thời điểm này trở đi. Các tác phẩm tại phòng tranh của ông đã phần nào phản ánh phong cách nghệ thuật sự ảnh hưởng phong cách nghệ thuật của Delaunay kết hợp với các tác phẩm được chú thích bằng tiếng Ý mang hơi hướng của chủ nghĩa vị lai.
Trong khoảng thời gian gần cuối đời (vào tháng 4 năm 1914), ông dành thời gian du ngoạn cùng với Paul Klee và Louis Moilliet tại Tunisia (châu Phi) đã là nền tảng, cảm hứng để ông sáng tạo ra phương pháp, kỹ thuật điều chỉnh sáng tối với một loạt các tác phẩm hiện được coi là kiệt tác. August Macke có thể được coi là đại diện nổi bật nhất cho trào lưu của Chủ nghĩa biểu hiện ở Đức (giai đoạn phát triển mạnh mẽ từ năm 1905 đến năm 1925) và cũng là một phần của Chủ nghĩa Fauvism (trường phái dã thú). Các bức tranh tập trung chủ yếu vào việc thể hiện cảm xúc và tâm trạng hơn là tái tạo hiện thực khách quan, thường làm sai lệch màu sắc và hình thức.