DO ART Willard Leroy Metcalf (1858 - 1925) là một họa sĩ người Mỹ sinh ra ở Lowell, Massachusetts. Ông học tại Trường Bảo tàng Mỹ thuật, Boston và sau đó theo học tại Trường Académie Julian, Paris. Ban đầu, ông là họa sĩ vẽ tranh minh họa nhưng ông lại thành công hơn, được nhiều người biết đến là họa sĩ vẽ tranh phong cảnh. Ông là một trong nhóm The Ten (10 họa sĩ Hoa Kỳ) đã ly khai khỏi Hiệp hội Nghệ sĩ Hoa Kỳ vào năm 1897. Trong một số năm, ông là giảng viên tại Trường Nghệ thuật Phụ nữ, Cooper Union, New York và hoạt động trong Liên đoàn sinh viên nghệ thuật, Newyork. Năm 1893, ông trở thành thành viên của Hiệp hội Màu nước Hoa Kỳ, New York. Tên tuổi của ông gắn liền với trường phái Ấn tượng Hoa Kỳ và ông cũng được nhớ đến với những tác phẩm về phong cảnh ở New England cũng như việc ông tham gia sự kiện Nghệ thuật Thuộc địa Lyme Cổ tại Old Lyme, Connecticut và Thuộc địa Nghệ thuật Cornish.
Ông sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động và bắt đầu vẽ tranh vào năm 1874. Năm 1876, ông mở một xưởng vẽ ở Boston và nhận được học bổng tại Bảo tàng Boston, nơi ông theo học cho đến năm 1878. Năm 1882, ông tổ chức một cuộc triển lãm tại J. Eastman và doanh thu từ phòng tranh Chase ở Boston đã giúp ông có chi phí để du học nước ngoài.
Metcalf đến Châu Âu vào tháng 9/1883 và không trở lại Hoa Kỳ cho đến cuối năm 1888. Trong thời gian đến châu Âu, ông đã đi du lịch và vẽ, ông học ở Paris với Gustave Boulanger và Jules-Joseph Lefebvre, sau đó đến Anh và Pont-Aven, Brittany. Vào mùa đông năm 1884, ông gặp họa sĩ của trường phái ấn tượng người Mỹ là John Twachtman ở Paris và vẽ tại Grez-sur-Loing cùng với các họa sĩ Mỹ khác bao gồm cả họa sĩ Theodore Robinson. Phong cảnh của ông vào thời điểm này là sự tái hiện truyền thống của cảnh nông dân, theo cách phong cách của họa sĩ người Pháp là Jean Millet (chuyên vẽ đề tài về những người nông dân trên đồng ruộng). Đến năm 1886, Metcalf vẽ tranh ở Giverny và thời gian sau đó, ông đi đến Algeria và Tunisia, sau đó trở lại Giverny vào mùa hè năm 1887 và 1888, cùng với các họa sĩ người Mỹ khác.
Khi trở về Hoa Kỳ, Metcalf đã tổ chức một cuộc triển lãm cá nhân tại Câu lạc bộ Botolph St. ở Boston. Sau một thời gian ngắn sống ở Philadelphia, năm 1890, ông mở một xưởng vẽ ở New York, làm việc trong vài năm với tư cách là họa sĩ chân dung, họa sĩ minh họa và giáo viên. Năm 1895, ông vẽ tranh tại Gloucester, Massachusetts và thôi làm họa sĩ minh họa. Vào cuối những năm 1890, ông dường như đã vẽ rất ít và những tác phẩm tranh của ông trưng bày tại một vài cuộc triển lãm đầu tiên trong nhóm The Ten đã làm nhiều người thất vọng. Vào thời điểm đó, Metcalf sống trong cảnh xa hoa, giàu có.
Năm 1899, Metcalf cùng với họa sĩ Robert Reid và Edward Simmons tham gia vẽ tranh tường cho tòa án New York nhưng ông đã không thành công so với thể loại tranh sở trường là minh họa và chân dung. Người mẫu cho các bức tranh tường của Metcalf là Marguerite Beaufort Hailé, một nghệ sĩ biểu diễn sân khấu kém ông hai mươi tuổi và là người ông kết hôn vào năm 1903. Để chuẩn bị cho một bức tranh tường do một công ty thuốc lá ủy quyền, Metcalf đã đến Havana, Cuba vào năm 1902, để thực hiện các nghiên cứu về sơn. Năm đó, ông cũng dựng một loạt cảnh quan đáng chú ý, bao gồm The Boat Landing và Battery Park-Spring. Những tác phẩm này đặc trưng trong cách thực hiện bởi sự tươi mới và sự nhẹ nhàng của các mảng màu. Năm 1904, ông ở lại và vẽ đều đặn ở Clark's Cove, Maine. Đến năm 1905, dưới sự khuyến khích của một người bạn là Childe Hassam, ông bắt đầu nghỉ hè ở Old Lyme, lúc này Metcalf vừa là họa sĩ vừa là giáo viên. Đồng thời, ông còn tổ chức các cuộc triển lãm thành công ở New York và một lần nữa tại Câu lạc bộ Botolph St. Cách xử lý chuyên nghiệp cũng như sự tinh tế trong thể hiện trong các bức tranh về cảnh quan New England đã giúp ông đạt được nhiều thành công, đem về nguồn thu tài chính ổn định, lâu dài.