DO ART Chủ nghĩa tiền sơ khai là phong trào nghệ thuật hiện đại bản địa đầu tiên ở Hoa Kỳ và là một đóng góp ban đầu của người Mỹ vào sự trỗi dậy của Chủ nghĩa hiện đại. Phong cách Precisionist, xuất hiện lần đầu sau Thế chiến thứ nhất và phát triển vượt bậc vào những năm 1920 và đầu những năm 1930. Phong trào này tôn vinh cảnh quan mới của Hoa Kỳ về những tòa nhà chọc trời, những cây cầu và nhà máy theo một hình thức còn được gọi là """ Chủ nghĩa Lập thể-Hiện thực ". Thuật ngữ " Precisionism" lần đầu tiên được sử dụng vào giữa những năm 1920, có thể do giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại là Alfred H. Barr đã đưa ra cụm từ trên. Các họa sĩ làm việc theo phong cách này còn được gọi là " Immaculate" – thuật ngữ này được sử dụng phổ biến hơn vào thời điểm đó. Sự cứng nhắc trong việc sử dụng hai thuật ngữ nghệ thuật này cho thấy những khó khăn mà các nhà phê bình đương thời gặp phải khi cố gắng mô tả các nghệ sĩ.
Chịu ảnh hưởng bởi Chủ nghĩa lập thể và Chủ nghĩa vị lai, Chủ nghĩa tiền phong kiến lấy các chủ đề chính của nó là công nghiệp hóa và hiện đại hóa cảnh quan Hoa Kỳ, các cấu trúc trong đó được mô tả dưới dạng hình học chính xác, rõ ràng. Các nghệ sĩ thời kỳ tiền chế tự coi mình là người Mỹ nghiêm khắc và một số không muốn thừa nhận những ảnh hưởng của thời kỳ này lên phong cách nghệ thuật châu Âu của họ. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, có thể dễ dàng nhận ra rằng sự nứt vỡ của các mặt phẳng trong nhiều bức tranh của Chủ nghĩa tiền phong kiến bắt nguồn từ Chủ nghĩa Lập thể của Picasso và Léger.
Tương tự như vậy, những hình ảnh về trục ánh sáng của chủ nghĩa Tiền phong kiến thực hiện như những "đường lực" được vẽ một cách cứng nhắc là một sự vay mượn rõ ràng từ Chủ nghĩa Vị lai. Cuối cùng, chủ nghĩa Tiền phong trào không nói về sự độc đáo thuần túy mà diễn đạt nhiều hơn về một người Mỹ năng động sử dụng và kết hợp một số kỹ thuật hiện đại của châu Âu. Tính độc đáo của chủ nghĩa tiền phong trào được tìm thấy trong chủ đề và triển vọng của nó. Phong trào này luôn có một sự tôn trọng nhất định đối với thời đại công nghiệp thời bấy giờ nhưng những vấn đề xã hội nổi cộm không phải là chủ đề thể hiện của phong cách này. Giống Nghệ thuật đại chúng, Chủ nghĩa tiền phong trào đôi khi được hiểu là một sự chỉ trích đối với xã hội phi thiên nhiên mà nó miêu tả, mặc dù các nghệ sĩ của nó không thường cảm thấy thoải mái khi đọc tác phẩm của họ. Elsie Driggs Pittsburgh (1926) minh họa khoảng cách này trong nhận thức một bức tranh vẽ những chiếc lò luyện thép đen và xám, những đường ống dày và những sợi dây chằng chịt, chỉ có những đám khói để làm giảm độ nghiêm trọng của bức ảnh, người xem đã bị cám dỗ bởi bức tranh đen tối này như một lời tuyên bố về mối quan tâm đến môi trường xung quanh. Ngược lại, Driggs luôn tuyên bố rằng cô ấy muốn có một vẻ đẹp mỉa mai trong hình ảnh và khi nhìn thấy bức tranh, Charles Daniel đã gọi bà là “một trong những người theo chủ nghĩa cổ điển mới ". Chủ nghĩa Tiền phong trào đã ngầm tôn vinh một thế giới năng động do con người tạo ra và các công nghệ mới. Tuy nhiên, cũng có một số bức tranh nằm ngoài phạm vi tôn chỉ của phong trào này, chẳng hạn như việc khắc họa thành phố tối hơn, ngột ngạt hơn trong tranh của Louis Lozowick và truyện tranh châm biếm chống tư bản của Preston Dickinson.
Các mức độ trừu tượng khác nhau được tìm thấy trong các tác phẩm tranh của chủ nghĩa Tiền Cisionist. Chẳng hạn như: Bức tranh 5 in Gold (1928) của Charles Demuth như một cách chế giễu cho bài thơ tưởng tượng của William Carlos Williams về một chiếc xe cứu hỏa là trừu tượng và cách điệu, trong khi các bức tranh về Charles Sheeler lại nằm bên bờ vực hình thức chủ nghĩa siêu thực. Ngoài những bức tranh chi tiết tỉ mỉ như Nhà máy River Rouge và Phong cảnh Hoa Kỳ; Sheeler cũng tạo ra những bức ảnh sắc nét về các nhà máy và tòa nhà công cộng. Một số tác phẩm của Chủ nghĩa Tiền phong có khuynh hướng kỹ thuật và đòi hỏi hình thức phức tạp hơn cũng như áp dụng phong cách có phần rập khuôn cho những cảnh quen thuộc từ lâu của Mỹ. Các nghệ sĩ theo chủ nghĩa này định hướng việc truyền tải bản chất hình học và tâm lý của một cảnh hoặc một cấu trúc nhưng muốn bản chất đó gần như có thể tiếp cận ngay lập tức.