DO ART George Grosz (1893-1959) là họa sĩ vẽ tranh người Mỹ gốc Đức, sinh ra ở Berlin. Ông học vẽ tại Học viện Dresden 1909-1911 và tại Trường Nghệ thuật và Thủ công ở Berlin năm 1912 - 1914 và vài tháng vào năm 1913 tại Atelier Colarossi ở Paris.
Ông phục vụ trong quân đội năm 1914 – 1915 và cuộc chiến ở Berlin, nơi ông đã thực hiện các bản vẽ phản chiến dữ dội, các bản vẽ và tranh vẽ đều tấn công nạn tham nhũng xã hội của Đức (tư bản, gái mại dâm, đẳng cấp quân đội Phổ, tầng lớp trung lưu). Ông đóng một vai trò nổi bật trong phong trào Berlin Dada giai đoạn năm 1917 - 1920 và hợp tác với John Heartfield và Raoul Hausmann trong việc phát minh ra photomontage. Ông là người đã tổ chức triển lãm tranh cá nhân đầu tiên tại Galerie Hans Goltz, Neue Kunst ở Munich năm 1920. Nhiều bức vẽ của ông đã được xuất bản trong các album (Gott mit uns, Ecce Homo, Der Spiesser-Spiegel,...), và ông đã bị truy tố vì xúc phạm quân đội và báng bổ. Đến Hoa Kỳ năm 1932, ông giảng dạy tại Hội sinh viên Nghệ thuật, New York và định cư ở đó vào năm 1933. Trong phần sau của sự nghiệp, ông đã cố gắng trở thành một họa sĩ thuần túy của phong cảnh và cuộc sống tĩnh lặng, nhưng cũng vẽ nhiều tác phẩm của một ngày tận thế và bi quan sâu sắc. Năm 1958, ông trở về Berlin nhưng chỉ vài tháng sau là ông qua đời. Công trình nghệ thuật của George Grosz phát triển từ phong trào phản kháng hư vô của Dada thành phương thức thể hiện sự kinh tởm với những yếu tố tàn ác và sự suy đồi của giai cấp tư sản. Ông là một họa sĩ và nhà minh họa tài năng, người có khả năng truyền tải thái độ khinh thường đối với phương tiện truyền thống. “The Pillars of Society” là một tác phẩm tiêu biểu vẽ chân dung ‘bộ mặt thật của giai cấp thống trị’ trong một căn phòng.
Chủ nghĩa đa đa là trào lưu nghệ thuật ra đời vào đầu thế kỷ 20 tại thành phố Zuyrich của Thụy Sỹ vào năm 1916 bởi Tristan Tzara, nhà thơ Romanine và nhà điêu khắc Jean cùng các nhà văn, nhà thơ và nghệ sĩ khác. Tất cả những gì trước đây được cho là xinh đẹp, cao quý trong hội họa, văn học đều bị họ xem thường, công khai chế giễu qua các cuộc triển lãm của họ. Đa đa là tiền thân của nghệ thuật huyền ảo cho phong trào siêu thực sau này. Nó được nuôi dưỡng bởi sự đẫm máu và tàn phá của chiến tranh thế giới thứ nhất, làm tan vỡ trạng thái ảo tưởng về vai trò lý trí của con người trong mọi khía cạnh xã hội. Dada tiếng Pháp có nghĩa là con ngựa hay tiếng bập bẹ của đứa trẻ. Trường phái đa đa liên quan phần nhiều đến nghệ thuật thị giác, những họa sĩ thời kỳ này, tạo ra những hình dáng để mô tả con người như những rô bốt vô cảm nhằm chế giễu thời đại máy móc ở đằng sau nghệ thuật trừu tượng.
Một số tác phẩm của George Grosz: