DO ART Cô chia sẻ về cách tạo hình sáng tối: “Trong một cái bóng, có rất ít thông tin cho người xem, về cơ bản nó là một khoảng trống, làm cho nó trông và cảm thấy tự nhiên và cũng truyền đạt một cảm giác về năng lượng hoặc cảm xúc, có thể là thách thức lớn nhất...
Kumi Yamashita sinh ra tại vùng ngoại ô thành phố Tokyo, Nhật Bản. Gia đình cô có mẹ là nhà thiết kế thời trang và đồng thời cũng là thợ may. Cha cô là một nhà điêu khắc và cũng là giáo sư thiết kế công nghiệp, người có hứng thú mạnh mẽ với hàng thủ công truyền thống của Nhật Bản. Ông ấy có thể vẽ rất tốt và khi ông giải thích mọi thứ cho tôi và hai chị em tôi, ông thường lấy bút chì, giấy để tạo ra những bức vẽ đơn giản nhưng đẹp. Có lẽ cả cha và mẹ của cô ấy đều ảnh hưởng đến cô ấy bởi vì từ khi còn nhỏ cô đã rất háo hức khi thích được tự do một mình để vẽ hoặc làm một cái gì đó. Thật ra, cha cô đã đặt tên cho cô là kumi, sử dụng hai ký tự Trung Quốc, ký tự đầu tiên dịch là: để tạo hoặc tạo và ký tự thứ hai dịch là: vẻ đẹp (tạm dịch tên của cô có ý nghĩa là: tạo vẻ đẹp). Bố mẹ cô ấy tôn trọng sự lựa chọn và cuộc sống của cô và chưa từng đặt câu hỏi về hướng đi nghề nghiệp của cô. Thay vào đó, ba mẹ cô ủng hộ và hỗ trợ cô khi cô cần sự giúp đỡ. Cô chưa bao giờ có ý định sẽ trở thành một họa sĩ mà cô chỉ muốn tiếp tục làm những gì cô thích mà thôi.
Khi bắt đầu một tác phẩm mới, cô mất khá nhiều thời gian để làm bản phác thảo để có được bố cục và tỷ lệ. Điều quan trọng là các tác phẩm nghệ thuật sinh sống trong không gian một cách cân bằng và hài hòa. Cô chia sẻ về cách tạo hình sáng tối: “Trong một cái bóng, có rất ít thông tin cho người xem, về cơ bản nó là một khoảng trống, làm cho nó trông và cảm thấy tự nhiên và cũng truyền đạt một cảm giác về năng lượng hoặc cảm xúc, có thể là thách thức lớn nhất. Chẳng hạn, một bàn tay đặt trên đầu gối có thể trông rất tự nhiên khi bạn nhìn thấy một người làm việc đó, nhưng nếu bạn giảm nó xuống chỉ còn bóng/phác thảo, nó có thể trông giống như một cây nấm mọc trên chân của họ. Vì vậy, để có được cử chỉ của con người để có thể nhận ra và tự nhiên trong bóng tối, tôi bắt đầu bằng cách chụp các mô hình được tạo dáng và sau đó sử dụng những bức ảnh đó làm tài liệu tham khảo cho bản phác thảo của mình. Một khi tôi đã sáng tác xong, bước tiếp theo là chọn ánh sáng phù hợp. Điều này rất quan trọng vì các bóng đèn khác nhau có phẩm chất khác nhau. Một số đèn sẽ làm cho bóng đôi xuất hiện, điều này tất nhiên làm hỏng hiệu ứng, trong khi một số khác có thể tạo ra bóng tối rất rõ nét hoặc mờ. Vì vậy, tôi đã kết thúc rất nhiều thử nghiệm để tìm ra sự chính xác cho mỗi tác phẩm điêu khắc và ứng dụng. Một khi tôi đã tìm ra hình dạng của bóng và ánh sáng được sử dụng, tôi có thể bắt đầu chế tác tác phẩm điêu khắc thực tế, có thể đòi hỏi phải chạm khắc một mảnh gỗ hoặc chế tạo nhiều vật thể khác nhau để tạo hiệu ứng. Nói ngắn gọn: Tôi liên tục thử nghiệm, thử nhiều cách khác nhau để tạo ra các mảnh và tìm ra thứ gì sẽ hoạt động tốt nhất”.