DO ART Paul Jacoulet (1896 - 1960) là một họa sĩ in mộc bản có trụ sở tại Pháp, Nhật Bản, nổi tiếng với phong cách pha trộn giữa phong cách và kỹ thuật ukiyo-e (tranh in màu truyền thống của Nhật Bản) do chính ông phát triển.
Jacoulet sinh ra ở Paris vào năm 1896 và sống ở Nhật Bản trong phần lớn cuộc đời. Trong Thế chiến II, ông chuyển đến Karuizawa – một nơi nông thôn hẻo lánh và ông đã sống bằng nghề trồng rau và chăn nuôi gia cầm. Trong thời gian chiếm đóng, ông được tuyển vào làm việc tại Đại học Quân đội Tokyo. Các tác phẩm nằm trong các bộ sưu tập nổi bật của ông trong thời kỳ này phần lớn là các nhân vật như: MacArthur, Giáo hoàng Pius XII và Nữ hoàng Elizabeth II. Bản in của Jacoulet rất hiếm khi được bán ở mức giá từ 5.000 đến 20.000 đô la. Theo tạp chí The Parisian Lady, tại cuộc đấu giá một bản in của ông năm 1934 được bán với giá 25.000 đô la.
Thời kỳ sáng tạo của Paul Jacoulet là khoảng từ năm 1939 đến năm 1960. Jacoulet được coi là một trong số ít các nghệ sĩ phương Tây thành thạo nghệ thuật in mộc bản đủ để được công nhận tại Nhật Bản. Các tác phẩm của ông hầu hết là chân dung hoặc hình ảnh toàn thân. Nhiều cuộc triển lãm được tổ chức sau khi ông qua đời như: Bảo tàng Châu Á Thái Bình Dương ở Pasadena (1983 và 1990), Bảo tàng Nghệ thuật Yokohama (1996 và 2003), Bảo tàng Riccar ở Tokyo (1982) và Isla Trung tâm nghệ thuật trên đảo Guam (1992 và 2006). Ông cũng nhận được một số sự hỗ trợ trong sự nghiệp của mình bao gồm một triển lãm được tài trợ bởi Không quân thứ năm Hoa Kỳ (năm 1946 theo Tạp chí Time). Hai danh mục đầy đủ các bản in khắc gỗ của ông tồn tại (một bằng tiếng Anh và một bằng tiếng Nhật với một số tiếng Anh) cũng như sách triển lãm và áp phích từ tất cả các triển lãm của ông cũng vậy.
Nhiều bản in rất hiếm là các tác phẩm của Jacoulet trước Thế chiến II chưa được các nhà sưu tầm đưa đi triển lãm tại các quốc gia trên thế giới bởi hầu hết chúng đều bị phá hủy bởi khói lửa chiến tranh. Jacoulet là một người thực sự rất tài ba, ông sinh ra và lớn lên ở Nhật Bản, chuyên gia về Kabuki, thành thạo các nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản, một nhà thư pháp giỏi, ông có thể nói chuyện bằng nhiều ngôn ngữ và là một nhà sưu tầm bướm được nhiều người biết đến. Lớn lên ở Tokyo, ông sống gần nhà của một họa sĩ ukiyo-e là Yone Noguchi; ông được người vợ là người Mỹ của Noguchi là bà Leonie Gilmour dạy tiếng Anh và kết bạn với con gái của họ, cô gái trẻ Isamu Noguchi. Cha Jacoulet là một đại sứ nên Paul được đi du lịch rộng rãi và mẹ của cô gái mong muốn 2 người có thể làm bạn đời. Isamu Noguchi ủng hộ nỗ lực nghệ thuật của ông suốt cả cuộc đời. Cô đã hỗ trợ và khích lệ ông đi khắp nơi trên đất nước Nhật Bản cho đến các hòn đảo khác nhau ở Micronesia, Indonesia và Philippines để lấy cảm hứng sáng tác. Mặc dù, các tác phẩm ông sáng tác trong thời kỳ trải nghiệm tại các quốc gia này khá nhiều nhưng ông cũng có một số lượng đáng kể các bản in với các chủ đề từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ. Chỉ có một bản in mô tả một người Mỹ.
Các tác phẩm của Jacoulet cũng trở thành nguồn tư liệu có giá trị đối với các nhà nhân chủng học. Đối tượng của ông là người bản địa trong trang phục truyền thống. Năm 1939, chủ thể là tranh của ông là những con người trong trang phục truyền thống mà ông đã họa lại thông qua những chuyến đi thực tế. Ngày nay, những tác phẩm của ông thường được sử dụng làm cơ sở để lưu giữ lại trang phục truyền thống của người Ainu như để lưu giữ lại những giá trị cội nguồn văn hóa của họ.