DO ART Oskar Kokoschka (1886 - 1980) là họa sĩ, nhà thơ và nhà viết kịch người Áo nổi tiếng với những bức tranh chân dung, phong cảnh biểu cảm mãnh liệt.
Oskar có niềm tin mãnh liệt vào điềm báo, ông từng nghe câu chuyện kể về bối cảnh của một đám cháy bùng phát ở nơi ông sinh ra là Pöchlarn ngay sau khi mẹ ông sinh ông. Cuộc sống của gia đình ông cũng rất khó khăn, phần lớn là do sự thiếu ổn định tài chính của cha ông. Để giảm bớt chi phí thuê nhà, gia đình ông liên tục chuyển chỗ ở vào những căn hộ nhỏ hơn, xa hơn trung tâm thị trấn sầm uất. Thấy được sự khó khăn trong việc kiếm tiền của cha mình, Kokoschka khi còn nhỏ đã tự hứa sẽ hỗ trợ gia đình khi kiếm được tiền. Kokoschka bắt đầu học tập ở Realschule, một trường cấp hai, nơi tập trung nghiên cứu các môn học hiện đại như khoa học và ngôn ngữ. Tuy nhiên, Kokoschka không hứng thú với những môn học đó, ông thích thú với những gì liên quan đến nghệ thuật nên ông đã dành phần lớn thời gian để đọc các tác phẩm văn học cổ điển.
Thấy được điều này, giáo viên của Kokoschka thường khuyên ông theo đuổi ngành mỹ thuật. Tuy nhiên, cha của ông không muốn ông theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật vì thấy không có tương lai. Nhưng sau khi suy nghĩ kỹ càng, ông vẫn quyết định chọn con đường nghệ thuật. Kokoschka nộp đơn vào Trường Kunstgewerbeschule ở Vienna (nay là Đại học Nghệ thuật Ứng dụng Vienna). Ông là một trong ba người được nhận vào học trong số 153 người nộp hồ sơ ứng tuyển.
Vienna Kunstgewerbeschule là một trường nghệ thuật ứng dụng tiến bộ, tập trung chủ yếu vào kiến trúc, nội thất, thủ công và thiết kế hiện đại. Không giống như Học viện Mỹ thuật truyền thống và uy tín, Kunstgewerbeschule bị chi phối bởi những người hướng dẫn của Bí mật Vienna. Kokoschka học ở đó từ năm 1904 đến 1909 và ông đã bị ảnh hưởng bởi người thầy Carl Otto Czeschka trong hình thành, định hình phát triển phong cách ban đầu.
Trong số những tác phẩm đầu tiên của Kokoschka có những bức vẽ cử chỉ của trẻ em, chúng miêu tả chúng là vụng về và giống như xác chết. Kokoschka không được đào tạo chính thức về hội họa và vì vậy đã tiếp cận phương tiện mà không quan tâm đến cách vẽ "truyền thống" hay "chính xác". Các giáo viên tại Kunstgewerbeschule đã giúp Kokoschka có được cơ hội trưng bày các tác phẩm tranh thông qua Hội thảo Wiener Werkstätte hoặc ở Vienna. Thù lao đầu tiên mà Kokoschka nhận được là tranh vẽ trên bưu thiếp và hình vẽ cho trẻ em. Kokoschka cho rằng những bức tranh đó sẽ là cơ sở đào tạo nghệ thuật cho sự phát triển nghệ thuật của ông sau này. Sự nghiệp ban đầu của ông được đánh dấu bằng các bức chân dung của những người nổi tiếng ở Vienna, được vẽ theo phong cách hoạt hình với sắc thái biểu cảm đầy lo lắng.
Kokoschka đã có một mối tình say đắm với Alma nhưng sau vài năm bên nhau, Alma đã từ chối ông. Nhưng ông vẫn tiếp tục yêu cô cả đời, và một trong những tác phẩm được hoan nghênh nhất là The Bride of the Wind (The Tempest; 1913), thể hiện mối quan hệ giữa 2 người. Nhà thơ Georg Trakl đã đến thăm xưởng vẽ trong khi Kokoschka đang vẽ kiệt tác này và bài thơ Allos Makar của Kokoschka được lấy cảm hứng từ mối quan hệ này.