DO ART John Singer Sargent (1856 - 1925) là một nghệ sĩ người Mỹ, được coi là " họa sĩ chân dung hàng đầu so với những người cùng thế hệ với ông" đã tạo ra những hình ảnh về xã hội thượng lưu xa hoa của Thời đại Edward. Trong sự nghiệp của mình, ông đã sáng tạo ra khoảng 900 bức tranh sơn dầu và hơn 2.000 bức tranh màu nước, cũng như vô số bản phác thảo và bản vẽ bằng than. Các tác phẩm tranh của ông đã đi khắp thế giới, từ Venice đến Tyrol, Corfu, Trung Đông, Montana, Maine và Florida.
Sinh ra ở Ý với cha mẹ là người Mỹ, Sargent đã trải qua thời thơ ấu với những trải nghiệm du lịch khắp châu Âu. Ông đã bộc lộ thiên hướng nghệ thuật khi còn trẻ và vào năm 1874, ông chính thức bắt đầu theo học tại xưởng vẽ Paris củaCarolus-Duran. Sau khi rời xưởng vẽ vào năm 1878, Sargent tập trung vào việc chế tạo đồ thủ công của mình, ông đi khắp châu Âu và nghiên cứu phương pháp sáng tác các tác phẩm của các bậc thầy cũ ở Hà Lan, Tây Ban Nha và Venice. Trong các chuyến đi của mình, ông đã vẽ nhiều cảnh thuộc nhiều thể loại, chẳng hạn như các bức tranh: Rosina, Capri (1878) và Chuỗi hạt Venetian (1880-1882). Sargent cũng đã thử nghiệm sáng tác theo kỹ thuật của trường phái ấn tượng và ảnh hưởng nhiều từ họa sĩ Claude Monet, người mà ông đã gặp tại cuộc triển lãm của trường phái Ấn tượng lần thứ hai vào năm 1876. Ông sử dụng kỹ thuật của trường phái Ấn tượng trong các bức tranh phong cảnh như: Thợ giặt nữ (khoảng 1880) và Phong cảnh ở Broadway (1885).
Vào cuối những năm 1870 và đầu những năm 1880, là khoảng thời gian, Sargent xây dựng sự nghiệp ở Paris. Ông nhận được những lời phê bình tích cực cho những bức chân dung như: Chân dung Frances Sherborne Ridley Watts (1877) và các bức tranh chủ đề như El Jaleo (1882). Sự nghiệp của Sargent chững lại tại Salon Paris năm 1884, nơi ông trưng bày tác phẩm Madame X (1883-1884), chân dung của nữ nhà xã hội trẻ Virginie Amélie Avegno Gautreau. Bức tranh này nhận được một số lời khen ngợi nhưng hầu hết nó bị chế giễu và bị coi là một sự phô trương xấu xa ghê tởm. Sargent bảo vệ tác phẩm của mình và từ chối gỡ xuống ngay cả khi đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ mẹ của nữ nhà xã hội trẻ Gautreau. Mẹ của Gautreau cho rằng chính bức chân dung này đã hủy hoại danh tiếng của con gái bà. Chán nản và bẽ mặt trước vụ bê bối, Sargent rời Paris và chuyển đến London.
Vụ bê bối của Madame X đã theo chân Sargent đến Anh. Những người bảo trợ ở London cảnh giác với "phong cách Pháp" của Sargent và ông vừa phải bảo vệ quan điểm nghệ thuật của mình vừa phải giữ ổn định nguồn thù lao. Tuy nhiên, vào năm 1887 khi ông trưng bày bức tranh Hoa Cẩm Chướng, Hoa Huệ, Hoa Huệ, Hoa Hồng (1885-1886), hình ảnh hai đứa trẻ thắp sáng những chiếc đèn lồng Trung Quốc vào lúc hoàng hôn. Bức tranh đã làm mê mẩn các nhà phê bình và khán giả, và Sargent một lần nữa được công chúng chú ý và nhận vẽ theo yêu cầu. Ông được một nhóm khách hàng thượng lưu gồm quý tộc, doanh nhân giàu có, nghệ sĩ và nghệ sĩ biểu diễn đến từ châu Âu và châu Mỹ yêu mến, ngưỡng mộ.
Tiếng tăm của ông được biết nhiều trên thế giới và đạt đến đỉnh cao vào những năm 1890, đầu những năm 1900 với những bức vẽ chân dung của nhiều nhân vật nổi tiếng như:Theodore Roosevelt, nữ diễn viên Dame Ellen Terry và tác giả Henry James. Đến năm 1910, Sargent từ bỏ việc vẽ chân dung, tập trung vào việc vẽ các bức tranh tường và phong cảnh. Một trong những tác phẩm quan trọng sau này của ông là bức tranh chiến tranh Khí (1919). Bức tranh này được chính phủ Anh đặt ông vẽ với kích thước lớn cũng như thể hiện được tinh thần hợp tác hữu nghị giữa nước Anh và Mỹ trong Thế chiến thứ nhất. Năm 1924, triển lãm hồi tưởng của Sargent được tổ chức tại Phòng trưng bày nghệ thuật Grand Central ở New York. Khi ông qua đời vì bệnh tim, sau khi truy điệu, thi hài ông được đưa về London. Các cuộc triển lãm mang tính tưởng niệm đã được tổ chức ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương: ở Boston, New York và London vào năm 1925-1926.